Tour de France 2017: ĐKVĐ Froome tiếp quản áo vàng, Aru thắng chặng 5

06/07/2017 06:28 GMT+7

Chiếc áo vàng quen thuộc đã trở lại với ĐKVĐ Chris Froome sau chặng 5 giải đua xe đạp Tour de France 2017. Khác với các chặng trước, chặng 5 diễn ra an toàn với phần thắng thuộc về cua rơ người Ý Fabio Aru của đội Astana.

Sau chặng 4 đầy biến động với sự cố ĐKVĐ thế giới Peter Sagan (đội Bora-Hansgrohe) bị truất quyền thi đấu vì màn chơi xấu khiến cua rơ Mark Cavendish phải chia tay giải do chấn thương nặng, chặng 5 từ Vittel đi La Planche des Belles Filles diễn ra khá yên ả.
Trong một ngày thời tiết nóng bức ở miền đông nước Pháp, cuộc cạnh tranh đang chú ý ở chặng 5 chỉ xoay quanh những cua rơ hàng đầu trong suốt chặng đua có chiều dài 160,5 km. Trong đó, chiến thắng thuộc về cua rơ Aru sau cú tăng tốc để tách khỏi nhóm dẫn đầu ở 2,4 km cuối cùng. Cua rơ của đội Astana cán đích đầu tiên với thời gian 3 giờ 44 phút 06 giây, hơn người về sau cua rơ người Ireland Dan Martin đến 16 giây.
Chris Froome tiếp quản áo vàng từ đồng đội Geraint Thomas sau chặng 5 AFP
Với chiến thắng trên, cua rơ 27 tuổi người Ý nhảy lên vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp các tay đua, kém 14 giây so với người đứng đầu Chris Froome (Team Sky), cua rơ về thứ 3 sau Dan Martin ở chặng 5 và tiếp quản chiếc áo vàng từ đồng đội Geraint Thomas. Sau cuộc đua, Aru (người từng vô địch Vuelta a Espana 2015) tuyên bố đầy thách thức rằng sẽ chấm dứt triều đại của Froome, người sở hữu 3 chức vô địch Tour de France và là ĐKVĐ giải.
Đông đảo khán giả đến cổ vũ các cua rơ tranh tài ở chặng 5 Tour de France 2017 AFP
Sau 5 chặng đua, top 10 trên bảng tổng sắp các tay đua chỉ hơn kém nhau trong khoảng thời gian 1 phút với sự hiện diện hầu hết những cua rơ hàng đầu lần lượt là Froome, Thomas, Aru, Dan Martin, Richie Porte của BMC Racing Team, Simon Yates (Orica-Scott), đương kim á quân Romain Bardet (AG2R La Mondiale), cua rơ nổi tiếng người Tây Ban Nha Alberto Contador (Trek-Segafredo), Nairo Quintana (Movistar) và Rafał Majka (Bora-Hansgrohe).
Giải sẽ tiếp tục chặng 6 từ Vesoul đi Troyes dài 216 km diễn ra ngày 6.7 (theo giờ địa phương).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.