Tour de France 2017 siết chặt an ninh trước mối lo ngại khủng bố

29/06/2017 10:40 GMT+7

Pháp vừa tăng cường an ninh tối đa để đảm bảo an toàn cho các tay đua tham dự Tour de France 2017 (giải đua xe đạp danh tiếng nhất thế giới) trước mối lo ngại khủng bố.

AFP dẫn lời Bộ Nội vụ Pháp cho hay sẽ có một lực lượng tinh nhuệ chống khủng bố được tăng cường trong số 23.000 cảnh sát làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho Tour de France 2017. Động thái này nhằm đối phó mối đe dọa khủng bố từ các phần tử theo chủ nghĩa khủng bố trong khi Pháp vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp.
Trong khi đó, Christian Prudhomme, giám đốc giải đua, nhấn mạnh rằng ngoài an ninh, mối nguy lớn nhất vẫn là các tai nạn trên đường đua. “Có khoảng 12 triệu khán giả đứng bên đường cổ vũ, khi xe đi ngang qua và chiếc chạy trước chạy sau nên phải hết sức cẩn thận đối với những khán giả quá nhiệt tình”, Prudhomme nói với AFP.
Ngoài mối đe dọa khủng bố, Tour de France 2017 còn lo ngại tai nạn từ đám đông khán giả 2 bên đường AFP
Theo AFP, ở mùa giải năm nay, GIGN ,một lực lượng chuyên về chống khủng bố và giải cứu con tin, sẽ được huy động để đối phó những mối đe dọa tiềm tàng đối với giải đua diễn ra trong 3 tuần (từ ngày 1 - 23.7) với tổng chiều dài hơn 3.500 km, trong đó có những chặng đua đi qua Đức, Bỉ và Luxembourg. Lực lượng này sẽ chia thành 2 đội, một đội sẽ làm nhiệm vụ trên đường đua, đội còn lại sẽ tuần tra bằng trực thăng.
Ngoài ra, một đội chó sẽ được huấn luyện đánh hơi chất nổ sẽ tuần tra các địa điểm xuất phát và đích ở mỗi chặng. Theo Bộ Nội vụ Pháp, an ninh sẽ được tăng cường tối đa xung quanh khu vực chặng cuối ở đại lộ Champs Elysees, Paris vào ngày 23.7, nơi sẽ có những quan chức đến dự.
Chặng cuối cùng ở Paris sẽ được tăng cường an ninh tối đa AFP
Năm ngoái, Pháp từng cảnh báo nguy cơ cao về khủng bố ở EURO và Tour de France nhưng cả hai sự kiện đều kết thúc an toàn. Tuy nhiên mối nguy khủng bố vẫn còn hiện hữu sau hàng loạt vụ khủng bố kinh hoàng gần đây ở châu Âu. Tour de France năm nay có khoảng 198 cua rơ thuộc 22 đội đua tranh tài và sẽ khởi hành ở Dusseldorf (Đức).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.