Trận quyền anh 200 triệu USD

15/09/2013 00:58 GMT+7

Cuộc so găng giữa 2 võ sĩ Floyd Mayweather (Mỹ) và Saul Alvarez (Mexico), diễn ra lúc 9 giờ sáng nay (theo giờ VN) tại sàn đấu danh tiếng MGM Grand ở Las Vegas, Mỹ, được xem là trận đấu có giá trị lớn nhất từ trước đến nay: hơn 200 triệu USD.

Cuộc so găng giữa 2 võ sĩ Floyd Mayweather (Mỹ) và Saul Alvarez (Mexico), diễn ra lúc 9 giờ sáng nay (theo giờ VN) tại sàn đấu danh tiếng MGM Grand ở Las Vegas, Mỹ, được xem là trận đấu có giá trị lớn nhất từ trước đến nay: hơn 200 triệu USD.

 
Mayweather (trái) và Alvarez gườm nhau trước trận đấu - Ảnh: AFP

Trước đây, trận đấu đắt giá nhất lịch sử quyền anh thế giới cũng có mặt Mayweather đấu với võ sĩ De La Hoya hồi năm 2007, với tổng giá trị khoảng 130 triệu USD. Trận này Mayweather thắng một cách gây tranh cãi nhờ các quyết định không thống nhất của các trọng tài sau 12 hiệp đấu và giành đai hạng siêu trung WBC. Trận này cũng giữ kỷ lục có hơn 2,7 triệu hộ gia đình ở Mỹ đăng ký xem truyền hình trực tiếp trả tiền.

Tuy nhiên, nay các kỷ lục trên sẽ bị phá bỏ khi cuộc tranh tài sắp diễn ra có giá trị vượt hơn hẳn. Theo đơn vị tổ chức Golden Boy - với người sáng lập chính là võ sĩ De La Hoya - cho biết, tổng giá trị của cuộc đấu giữa Mayweather và Alvarez lên tới hơn 200 triệu USD. Trong đó, phần lợi nhuận lớn nhất hứa hẹn mang lại chính là miếng bánh truyền hình trả tiền với dự tính lên tới 137 triệu USD. Hiện đã có hơn 2 triệu hộ gia đình ở Mỹ đăng ký xem với mức phí tăng lên đến 75 USD cho chuẩn xem độ nét cao (HD).

Sàn đấu MGM Grand có sức chứa hơn 17.000 chỗ ngồi cũng kín chỗ khi vé bán ra đã hết veo chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, bao gồm cả trên các trang mạng bán vé trực tuyến. Tiền bán vé đã giúp ban tổ chức lần đầu tiên thu về vượt mức 20 triệu USD. Cũng hôm qua, trong buổi kiểm tra trọng lượng của 2 võ sĩ cũng đã có tới 12.000 người dự khán. Giám đốc điều hành đơn vị tổ chức Golden Boy, ông Richard Schaefer cho biết: “Lần đầu tiên, nhiều ngôi sao danh tiếng trong làng giải trí Mỹ và kể cả những huyền thoại như VĐV bóng rổ Magic Johnson hay siêu sao giải NBA Kobe Bryant phải mua vé vào xem, thay vì nhận vé mời đi coi miễn phí như trước đây, đủ thấy sức hút của trận đấu này lớn như thế nào”.

Được biết, những người không thể mua vé có thể hưởng không khí nóng bỏng của trận đấu ở 10 khách sạn xung quanh sàn đấu MGM Grand, khi xem trực tiếp trên các màn hình lớn và giá vé vào cửa cũng không hề rẻ: khoảng 100 USD. Khắp nước Mỹ, khoảng hơn 500 rạp chiếu phim cũng trực tiếp trận đấu, với giá vé tương tự hoặc thấp hơn. Ngoài ra, trận đấu cũng được truyền hình trực tiếp đến 162 quốc gia có mua bản quyền ở khắp thế giới. Riêng tại Mexico, để ủng hộ gà nhà là võ sĩ Alvarez, các kênh truyền hình ở nước này dự báo sẽ có từ 80 đến 120 triệu người xem.

Theo các nhà chuyên môn, sở dĩ người hâm mộ quyền anh rất quan tâm tới trận đấu này vì người ta lâu nay chờ xem khi nào võ sĩ Mayweather thất bại, và liệu nó có thể sẽ xảy ra ở trận đấu này hay không. Cũng hoàn toàn có thể vì Mayweather hiện 36 tuổi, đang có thành tích bất bại 44 trận (26 trận thắng knock-out). Nhưng đối thủ Alvarez mới 23 tuổi, mạnh và khỏe hơn, cũng có thành tích đáng gờm 42 trận thắng, 1 hòa, không thua trận nào và thắng knock-out 30 trận. Võ sĩ nào thắng sẽ thống nhất 2 đai vô địch hạng siêu trung WBC và WBA.

Dù thắng hay bại, về tiền thì trận đấu này Mayweather vẫn nhận nhiều hơn với 41,5 triệu USD, trong khi Alvarez nhận 12,5 triệu USD. 

Giang Lao

>> Bạo loạn kinh hoàng ở trận quyền anh tại Indonesia
>> Mike Tyson mở chiến dịch “giải oan” cho cố huyền thoại quyền anh
>> Một võ sĩ quyền anh bị bắn chết
>> Pacquiao - Marquez: Trận quyền Anh cân tài cân sức
>> Không khí tang tóc bao trùm quyền anh Nam Phi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.