Trần Quyết Chiến xuất sắc vào bán kết giải 3CC Survival Masters

Minh Tân
Minh Tân
24/08/2019 05:43 GMT+7

Cơ thủ 3 băng Việt Nam Trần Quyết Chiến (hạng 8 TG) đã vòng đấu tứ kết của giải 3CC Survival Masters diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào tối qua (23.8) rất xuất sắc khi đứng đầu bảng D để có được chiếc vé vào bán kết của giải đấu có tổng tiền thưởng rất cao này.

Ở vòng đấu này, Trần Quyết Chiến nằm chung bảng đấu với những cơ thủ rất mạnh như Semih Sayginer (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 5 TG), Kim Haeng Jik (Hàn Quốc, hạng 12 TG) và tay cơ chủ nhà Turgay Orak (hạng 123 TG). Ngay sau khi bắt đầu trận đấu, tay cơ Sayginer đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước với những pha ghi điểm rất đẹp mắt.

Cơ thủ VN đã xuất sắc vươn lên dẫn đầu ngay từ trong hiệp 1

Chụp màn hình

Tuy nhiên, cơ thủ Việt Nam cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp của mình với những series điểm số rất cao để vượt lên dẫn đầu. Càng đánh Trần Quyết Chiến càng tỏ ra ra tự tin và sau 45 phút thi đấu của hiệp 1, tay cơ số 1 Việt Nam đã bỏ xa người thứ nhì là Sayginer đến 29 điểm và hơn người thứ 3 là Kim Haeng Jik đến 43 điểm.

Trần Quyết Chiến vượt qua cột mốc 100 điểm

Chụp màn hình

Ở nửa đầu hiệp 2, Trần Quyết Chiến với lợi thế về điểm số và tự tin ghi thêm 1 series 5 điểm để vượt qua điểm số 100. Trên lý thuyết, đây là khoảng cách an toàn cho Trần Quyết Chiến có được 1 trong 2 chiếc vé vào bán kết. Đến lúc này, cuộc cạnh tranh cho chiếc vé còn lại thuộc về Sayginer và Kim Haeng Jik.

Cơ thủ VN đã rất tự tin trong trận đấu này

Chụp màn hình

Sau 90 phút thi đấu, Trần Quyết đã đứng đầu bảng với 83 điểm và Kim Haeng Jik cũng rất xuất sắc ở lượt cơ cuối cùng để giành chiếc vé thứ 2 đi tiếp với 68 điểm khi hơn đúng Sayginer chỉ với vỏn vẹn 2 điểm mong manh. Đứng cuối bảng là Orak chỉ có được 23 điểm. Với việc lọt vào bán kết, Trần Quyết Chiến đã chắc chắn có được cho mình 10.000 USD tiền thưởng từ giải đấu này.
Vào lúc 17 giờ ngày 24.8, cơ thủ Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu bán kết và những đối thủ tiếp theo của anh sẽ là cựu số 1 thế giới Eddy Merckx (Bỉ, hạng 6 TG), Dion Nelin (Đan Mạch, hạng 24 TG), Roland Forthomme (Bỉ, hạng 22 TG).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.