Trần Thanh Điền bảo vệ thành công áo vàng

27/04/2013 16:42 GMT+7

(TNO) Các tay đua cùng ban huấn luyện đội BVTV Sài Gòn ôm chồm lấy nhau tại đích đến, sau khi đồng đội Trần Thanh Điền bảo vệ thành công áo vàng sau chặng Nha Trang - Đà Lạt đầy gian gian...

(TNO) Các tay đua cùng ban huấn luyện đội BVTV Sài Gòn ôm chồm lấy nhau tại đích đến, sau khi đồng đội Trần Thanh Điền bảo vệ thành công áo vàng sau chặng Nha Trang - Đà Lạt Giải xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2013 đầy gian gian...

>> Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM: Toan tính
>> Các tuyển thủ quốc gia đua... “xe đạp chậm”
>> Khởi tranh Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM

 
Đội BVTV Sài Gòn ăn mừng tại đích đến - Ảnh: Khả Hòa

Đội BVTV Sài Gòn có lý do để ăn mừng sớm dù giải còn đến 3 chặng, bởi lẽ họ “ngán” chất chặng Nha Trang - Đà Lạt với 2 ngọn đèo Khánh Lê (29 km) và Giang Ly (4 km). Leo đèo không phải là sở trường của các học trò HLV Đỗ Thành Đạt. Còn nhớ ở giải năm ngoái, chính 2 ngọn đèo này đã “cướp” mất chiếc áo vàng của Mai Nguyễn Hưng ở mùa giải trao về tay Bùi Minh Thụy (ADC truyền hình Vĩnh Long).

Diễn biến chặng đua cho thấy các cua rơ của Dược Domesco Đồng Tháp, BVTV An Giang, Quân khu đã gây sức ép nhất định trong cuộc cạnh tranh với áo vàng Trần Thanh Điền. Đó là khi Trần Lê Minh Tuấn (Quân khu 7), Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp), Nguyễn Thành Tâm (BVTV An Giang) tách khỏi tốp áp vàng để chinh phục đèo Khánh Lê rồi Giang Ly.

Trong đó, Trần Lê Minh Tuấn trước cơ hội đoạt áo vàng bởi có thời điểm tay đua này tạo khoảng cách hơn 5 phút so với áo vàng Trần Thanh Điền.

 
Chặng Nha Trang - Đà Lạt với 2 ngọn đèo Khánh Lê (29 km) và Giang Ly (4 km) - Ảnh: Khả Hòa

Tuy nhiên trong ngày thi đấu đầy nỗ lực, được các đồng đội hỗ trợ đắc lực, tay đua 17 tuổi Trần Thanh Điền xuất sắc có mặt trong tốp 2 rượt đuổi tốp đầu. Trần Thanh Điền đã bảo vệ áo vàng thành công khi về đích hạng 5, thua tay đua về đầu Lê Ngọc Sơn 2 phút 20 giây.

Danh hiệu áo đỏ - vua leo núi chính thức về tay Nguyễn Thành Tâm với 24 điểm, hơn 5 điểm so với người xếp nhì Lê Ngọc Sơn. Thành Tâm cùng Ngọc Sơn có màn tranh ngôi vua leo núi đầy hấp dẫn khi liên tục đeo bám nhau.

Ngọc Sơn giành chiến thắng đèo Khánh Lê thì Thành Tâm cũng kịp đỉnh đèo hạng ba. Tiếp đó ở đèo Giang Ly, người giành chiến thắng lại là Thành Tâm. Tấm áo xanh vẫn trong tay cua rơ Lê Văn Duẩn (Eximbank TP.HCM).

Đã có xáo trộn trên bảng xếp hạng đồng đội khi Dược Domesco Đồng Tháp vươn lên chiếm hạng đầu nhờ thành tích độc diễn về đích của Lê Ngọc Sơn. Quân khu 7 xếp hạng nhì và BVTV An Giang tụt xuống hạng ba.

Ngày mai diễn ra chặng vòng quanh hồ Xuân Hương với lộ trình 52 km.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.