Trần trụi cuộc đời Mike Tyson

21/07/2017 08:52 GMT+7

Tư truyện của Mike Tyson rất hay vì nó đã phơi bày một sự thật kinh khủng về ông. Đó là nhận xét của đạo diễn Lê Hoàng trong buổi giao lưu ra mắt cuốn tự truyện Mike Tyson - Sự thật trần trụi của dịch giả Trần Minh vào sáng 20.7.

Buổi ra mắt cuốn tự truyện Mike Tyson - Sự thật trần trụi (NXB Văn học và Công ty sách Đông A đồng ấn hành) diễn ra tại nhà sách Cá Chép (Q.1, TP.HCM), thu hút đông đảo giới văn nghệ sĩ, những người yêu thể thao và các bạn trẻ.
Dịch giả - nhà báo Trần Minh cho biết anh đến với cuốn sách này rất tình cờ. Sau khi đọc được 30 trang đầu cuốn sách gốc, Trần Minh mê đến nỗi tự dịch chương 1 và đăng dần lên trang Facebook cá nhân. Sau khi vô tình đọc được, đại diện Công ty sách Đông A đã dành 4 tháng để thương thảo bản quyền và đặt nhà báo Trần Minh dịch.
Là một người say mê đọc hồi ký, đạo diễn Lê Hoàng khẳng định tự truyện của Mike Tyson rất hay, vì nó đã phơi bày một sự thật kinh khủng về Mike Tyson. “Cuốn sách đã đẩy người ta đến mức tưởng xấu hết mức rồi nhưng vẫn còn xấu hơn nữa. Sau bao nhiêu hư hỏng, cuốn sách vẫn lột tả Mike Tyson hư hỏng đến cùng cực”, đạo diễn Lê Hoàng nói.
Qua những trang sách, người đọc có thể kinh ngạc khi biết được Mike Tyson từng nghèo túng đến mức phải đi ăn cắp, nhưng cũng có lúc giàu đến nỗi chỉ một đêm vào Las Vegas đã mua sạch hết xe Rolls Royce trong cửa tiệm, hoặc sở hữu tới 60 siêu xe, nhiều dinh thự đắt tiền hàng chục triệu USD dù không hề ở đến một lần. Tuy nhiên, cũng chính con người từng ngồi trên tiền này, lại có lúc tuột dốc, nghèo túng tới mức thậm chí không đủ tiền mua bỉm cho con.
Trần trụi cuộc đời Mike Tyson1
Dịch giả Trần Minh ký tặng tại buổi ra mắt sách Ảnh: Hồng Lĩnh
“Anh ta ngủ với bất cứ phụ nữ nào, nuôi cả bầy gái đẹp trong nhà. Thậm chí, khi đi trên đường, nhìn thấy cô gái nào ưng mắt, Mike đều cho dừng xe mời lên. Rất nhiều cô vừa lên xe đã lập tức đề nghị được làm tình ngay trên xe vì sau đó sẽ được tặng xe sang, tiền, trang sức. Thật sự điều này rất khủng khiếp, không còn chút đạo đức nào”, đạo diễn Lê Hoàng nói.
Đồng thời, cuốn sách cũng lột tả được một Mike Tyson khác - ăn chơi đàng điếm tận cùng, từng quan hệ tình dục tới hơn 1.000 phụ nữ, nhưng lại là người vô cùng trân trọng tình cảm gia đình với cô em gái nuôi sống cùng nhà mang tên Hope (Hy vọng).
Dịch giả - nhà báo Trần Minh khẳng định, với anh, kể từ sau khi Mike Tyson giải nghệ, quyền anh đã chết, bởi “Mike Tyson từng có 19 trận đấu toàn thắng bằng knock out, trong đó có 12 trận là thắng knock out ngay trong hiệp đầu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.