Trịnh Văn Vinh lần đầu có HCV cử tạ thế giới

30/11/2017 14:24 GMT+7

Sau cú hattrick HCV của Thạch Kim Tuấn ở hạng cân 56 kg, đô cử Trịnh Văn Vinh mang về thêm cho cử tạ Việt Nam 1 HCV ở hạng cân 62 kg tại giải cử tạ vô địch thế giới diễn ra hôm nay tại Mỹ.

Ở cử giật, Văn Vinh xuất sắc vượt qua 10 đối thủ cạnh tranh, đoạt HCV với thành tích 136 kg, hơn 1 kg so với Han Myeongmok (Hàn Quốc, hạng nhì) và Ergashev (Uzbekistan, hạng ba).

Sang phần cử đẩy, Văn Vinh ban đầu đăng ký mức khởi điểm lên tới 168 kg là mức cao nhất so với các đối thủ  nhưng sau đó điều chỉnh xuống 165 kg. Rất đáng tiếc cho đô cử quê Bắc Ninh khi anh thất bại cả 2 lần ở mức tạ này.

Nhà vô địch SEA Games 29 Trịnh Văn Vinh có tấm HCV đầu tiên ở giải vô địch thế giới Độc Lập

Ở lần đẩy cuối cùng, Văn Vinh nâng lên 166 kg nhưng áp lực tâm lý khiến anh thực hiện không  thành công. Với việc thất bại cả 3 lần cử đẩy, Văn Vinh không được xếp hạng luôn ở tổng cử.

Đáng khen cho Văn Vinh lần đầu có HCV thế giới nhưng ban huấn luyện tuyển cử tạ Việt Nam cần rút kinh nghiệm trong tính toán chiến thuật. Theo các HLV giàu kinh nghiệm, khi đã thi đấu tốt cử giật thì ở mức đầu tiên cử đẩy cần đăng ký mức an toàn cho VĐV. Khi thành công cú này sẽ tạo tâm lý thoải mái cho VĐV, giữ được thành tích tổng đồng thời tạo tâm lý thoải mái cho VĐV chinh phục 2 lần đẩy tiếp theo. Hơn nữa ở những giải đấu mang tính Đại hội như SEA Games, Asiad, Olympic, Ban tổ chức chỉ tính 1 bộ huy chương cho thành tích tổng chứ không trao 3 bộ như giải vô địch thế giới nên tính toán không hợp lý sẽ khiến công sức VĐV đổ sông đổ bể.

Ở hạng cân 48 kg nữ, Vương Thị Huyền chỉ xếp hạng 4 cử giật, hạng 5 cử đẩy và hạng 4 tổng cử. Như vậy cử tạ Việt Nam đoạt 4 HCV ở ngày thi đấu đầu. Đây cũng là 3 hạng cân nhẹ sở trường, đủ khả năng tranh chấp thứ hạng cao của cử tạ Việt Nam. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.