Trương Thanh Hằng phẫu thuật rút đinh

24/07/2013 19:18 GMT+7

(TNO) Khoảng 3, 4 tháng nữa, 'nữ hoàng' điền kinh Việt Nam (VN) cự ly trung bình Trương Thanh Hằng có thể trở lại tập luyện thi đấu.

(TNO) Khoảng 3, 4 tháng nữa, 'nữ hoàng' điền kinh Việt Nam (VN) cự ly trung bình Trương Thanh Hằng có thể trở lại tập luyện thi đấu.

>> Vụ Trương Thanh Hằng bị quấy rối tình dục suýt "chìm xuồng"?
>> HLV "gạ tình" Trương Thanh Hằng đã bị xử lý thích đáng!
>> Trương Thanh Hằng hồi phục tốt

 
Trương Thanh Hằng (trái) và Lê Thị Huệ đang cùng điều trị ở Bệnh viện thể thao VN - Ảnh do nhân vật cung cấp

Tin vui này được ông Nguyễn Văn Phú - trưởng khoa y học Bệnh viện Thể thao VN thông báo sau ca phẫu thuật thành công của Thanh Hằng cách đây một ngày.

Gần một năm trước (ngày 31.8.2012), trong lúc đang tập chạy vào buổi sáng sớm ở Đà Nẵng, Hằng đã bị một thanh niên đâm xe máy vào người, dẫn tới gẫy xương mác chân phải. Cô đã được đưa vào bệnh viện để “nẹp chân” và gắn tới 8 cái “đinh” để cố định xương.

Hôm qua 23.7, giáo sư, bác sỹ y học thể thao Deny của tập đoàn y tế công lập Singhelth (Singapore) đã “tiến hành tháo bỏ 7 dụng cụ kết hợp xương mác. Còn 1 dụng cụ không cần lấy ra vì không ảnh hưởng đến chức năng tập luyện”, bác sỹ Nguyễn Văn Phú cho biết.

Cũng theo ông Phú: “Tổng cục TDTT và Bệnh viện thể thao VN mời chuyên gia, chi kinh phí cho ca mổ, điều trị sau phẫu thuật và hỗ trợ tập luyện cũng như đưa ra các giải pháp phục hồi trong giai đoạn đầu sau mổ. Kinh phí ca mổ cũng không tốn kém lắm.

Hai ngày sau mổ, Hằng có thể tập nhẹ những động tác không liên quan đến chấn thương. Khoảng hai tuần tới, Hằng sẽ tập chuyên biệt nhằm hồi phục sau chấn thương để tiến tới việc thi đấu như tập bàn chân, cổ chân”.

Chúng tôi đã hỏi: “Liệu Hằng có kịp thi đấu tại SEA Games 27 vào cuối năm nay?”, ông Phú trả lời: “Không nên tạo áp lực cho Hằng. Giờ nói là kịp hay không kịp đều có tác dụng không tốt cho cô. Cứ để Hằng thoải mái về tinh thần đề điều trị thật tốt. Có thể sau 3,4 tháng, Hằng sẽ trở lại tập luyện thi đấu một cách tốt nhất”.

Còn Hằng chia sẻ: “Tôi cũng mừng vì ca mổ thành công. Tôi sẽ thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của bác sỹ. Sau 10 ngày tới, tôi sẽ xuất viện và hy vọng, đường đua sẽ không “rời bỏ” tôi”.

Một cựu tuyển thủ quốc gia - nữ đô vật Lê Thị Huệ cũng đang phục hồi chức năng tại bệnh viện thể thao. Cô bị gẫy cỗ dẫn đến liệt người trong buổi tập trước SEA Games 22. 

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.