Từ Hiểu Đông hả hê bậc thầy võ thuật Trung Quốc bị đánh bất tỉnh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/05/2020 06:00 GMT+7

Võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông đã “xát muối vào vết thương” võ thuật Trung Quốc sau khi chứng kiến Ma Baoguo - bậc thầy Thái cực quyền, bị tay đấm nghiệp dư hạ gục sau nửa phút.

Ma đã bị võ sĩ MMA nghiệp dư Wang Qingmin hạ gục dẫn đến bất tỉnh trong cuộc đấu ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) vào cuối tuần trước. Đoạn video về cuộc tỉ thí này đã lan truyền cực nhanh trên mạng xã hội sau đó. Ngay sau đó, Từ Hiểu Đông đã lập tức đăng đàn chế nhạo trên mạng xã hội: “Ma Baoguo của võ đường ở Thượng Hải bị đánh bại bởi một kẻ nghiệp dư chỉ sau bốn giây. Đó là những gì một 'kẻ phản bội' xứng đáng nhận được”. Sự hả hê của võ sĩ MMA (võ thuật hỗn hợp) là điều dễ hiểu khi từng bị Ma “chơi xỏ” trong một cuộc đấu cách đây 3 năm ở Thượng Hải.

Ma Baogou (phải) tranh cãi với trọng tài sau khi được yêu cầu... nhẹ tay với đối thủ

CHỤP MÀN HÌNH

“Năm 2017, ông ta thách thức tôi nói rằng ông đã đánh bại một nhà vô địch MMA châu Âu, nhưng trước khi thượng đài, ông ta đã bí mật gọi cảnh sát và tôi đã bị bắt đi”, võ sĩ họ Từ nói. Từ Hiểu Đông vốn nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi xuất hiện trong nhiều video về các cuộc đấu hạ gục cao thủ võ thuật Trung Quốc. “Chó đến” (biệt danh của Từ Hiểu Đông) liên tục đưa ra lời thách thức với mục đích lột trần những cao thủ giả mạo và sự “yếu ớt” thực chiến của võ thuật truyền thống Trung Quốc ngày nay.
Thật vậy, theo tờ South China Morning Post, cách đây 3 năm, Ma gửi lời thách đấu để bảo vệ danh dự của võ thuật truyền thống sau khi chứng kiến võ sĩ họ Từ làm dậy sóng dư luận ở Trung Quốc với màn hạ gục một bậc thầy Thái cực quyền là Wei Lei chỉ trong 10 giây. Cảnh sát Thượng Hải sau đó đã cấm cuộc đấu không có giấy phép và Từ Hiểu Đông bị buộc rời khỏi sàn đấu sau khi cãi nhau với các sĩ quan.
“Trong ba năm, họ gọi tôi là kẻ phản bội. Đây là bậc thầy Thái cực quyền giả mạo! Bây giờ... sự thật đã được tiết lộ. Tôi đã đúng!", Từ Hiểu Đông viết trên tài khoản mạng xã hội, đồng thời đăng tiếp những bài viết khác chế nhạo Ma.

Bậc thầy Thái cực quyền bị đánh bất tỉnh chỉ sau 30 giây

CHỤP MÀN HÌNH

Từ Hiểu Đông, một người huấn luyện MMA ở Bắc Kinh, trước đó đã nói rằng, sau sự cố với Ma, anh phải trốn cùng gia đình vì lo sợ cho sự an toàn của họ vì các nhóm tập luyện võ thuật truyền thống thách thức anh trên đường phố. Từ Hiểu Đông sau đó tiếp tục bắt tay vào nhiệm vụ để vạch trần kung fu giả mạo mặc dù những hành động và lời nói của võ sĩ MMA 41 tuổi thẳng thắn này đã khiến anh giám sát từ Chính phủ Trung Quốc. Trong khi đó, trong thông tin mới nhất, bậc thầy Ma (69 tuổi) đã đăng tải trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc một đoạn video khoe đôi mắt sưng húp và chỉ trích các quy tắc cuộc đấu trước đối thủ kém mình 20 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.