Từ Hiểu Đông tái xuất, gây “bão mạng” với màn hạ gục cao thủ võ thuật Trung Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/01/2019 20:15 GMT+7

Võ sĩ võ thuật hỗn hợp Từ Hiểu Đông (Xu Xiaodong) vừa làm dậy sóng mạng xã hội Trung Quốc khi tái xuất với một màn hạ knock out một cao thủ võ thuật truyền thông của nước này. “Chó điên” Từ Hiểu Đông đã khiến Điền Dã (Tian Ye) - người được cho là cao thủ kung fu Trung Quốc, vỡ mũi trước khi tung đòn khiến đối thủ toàn thân “bầm dập”.

Từ Hiểu Đông - ngôi sao võ thuật hỗn hợp (MMA) vẫn luôn huênh hoang với sứ mệnh lật tẩy những võ sĩ kung fu dỏm của Trung Quốc, vừa trở lại và thực hiện điều mà anh ta làm tốt nhất. Cuối tuần trước, Từ Hiểu Đông so găng với một cao thủ kung fu là Điền Dã theo luật kick-boxing, và đã khiến nạn nhân mới nhất của mình bầm dập và đổ không ít máu.
Một tài phiệt Trung Quốc được cho là đã treo thưởng 30 triệu Nhân dân tệ (4,4 triệu USD) cho Điền Dã nếu võ sĩ này có thể đánh bại Từ Hiểu Đông, tay đấm đã khơi mào cho cuộc tranh luận về khả năng thực chiến của võ thuật cổ truyền Trung Quốc khi thách đấu và hạ gục một loạt cao thủ kung fu. Điền Dã còn được đảm bảo rằng dù thua cũng sẽ nhận được 3 triệu Nhân dân tệ. Kết cục Điền Dã chẳng thể hiện được gì trong trận đấu này, mà còn bị Từ Hiểu Đông (40 tuổi) vờn như vờn đồ chơi.
Cú chõ của Từ Hiểu Đông làm vỡ mũi cao thủ võ thuật Trung Quốc CHỤP MÀN HÌNH
Khởi đầu trận đấu, Điền Dã tung hàng loạt cú đấm về phía đối phương. Thế nhưng Từ Hiểu Đông thậm chí chẳng thèm phòng thủ, trước khi bất ngờ tung một đòn cùi chỏ vào mặt Điền Dã khiến võ sĩ này gãy mũi, máu chảy xối xả. Trọng tài buộc phải dừng trận đấu dù chỉ mới 30 giây trôi qua. Từ Hiểu Đông nhún vai quay đi, còn Điền Dã được đưa về góc của mình để được đội ngũ y tế chăm sóc. Trong khi đó, Từ Hiểu Đông hết đi tới đi lui trên sàn đấu, lại quay về góc sân với dáng vẻ chán chường rồi vờ như chán quá đến mức… ngủ gật.

tin liên quan

Từ Hiểu Đông hạ cao thủ Vịnh Xuân quyền: Võ thuật Trung Quốc lại dậy sóng

Giới võ thuật Trung Quốc tiếp tục bàn tán xôn xao sau khi võ sĩ MMA (võ thuật hỗn hợp) Từ Hiểu Đông tái xuất trong một cuộc đấu hạ một cao thủ Vịnh Xuân quyền. Tuy nhiên, ở cuộc đấu trên, Từ Hiểu Đông được cho là bị tố sử dụng chất kích thích, bị gãy răng và không được trao chiến thắng...

Điền Dã quay lại với gương mặt quấn băng kín từ mắt đến mũi, trông chẳng giống một võ sĩ chuyên nghiệp, mà giống một người vừa tham gia thử thách Bird Box challenge - một trào lưu ăn theo bộ phim đình đám của Netflix - khi người chơi làm mọi việc thường ngày trong tình trạng bị bịt mắt để rồi gặp phải những tai nạn ngu ngốc.
Thách thức một đối thủ như Từ Hiểu Đông khi bản thân đã 56 tuổi và chẳng tập luyện mấy về MMA thì Điền Dã rõ ràng đã hành động ngu ngốc. Từ Hiểu Đông có thể kết thúc trận đấu nhanh chóng, nhưng thay vì tiếp tục nhắm vào gương mặt đang bị thương của Điền Dã, anh ta lại tỏ ra… nhân từ khi chỉ đá vào chân đối phương. Tờ South China Morning Post dẫn một bình luận trên YouTube cho biết: “Theo tôi, anh ta (Từ Hiểu Đông) là một người rất tuyệt khi làm như thế. Nếu anh ta là kẻ độc ác, anh ta chỉ việc tiếp tục nhắm vào mũi của đối phương”.
Từ Hiểu Đông luôn tỏ thái độ khinh thường đối thủ CHỤP MÀN HÌNH
Điền Dã sau đó lại lảo đảo trước khi nhận thêm vài cú đá và một cú đấm tay trái của võ sĩ họ Từ thì đổ gục xuống sàn. Trọng tài bước tới kiểm tra và cho phép tiếp tục trận đấu. Lúc này, Từ Hiểu Đông chỉ tung thêm một cú đá xoáy về sau rồi quay người thản nhiên bước đi, Điền Đã cố gắng với đấm theo từ phía sau trước khi tiếng chuông kết thúc hiệp đấu vang lên.
Trận đấu bước vào hiệp hai, và cảnh tượng càng khôi hài hơn, khi Điền Dã thi đấu trong vô vọng và một cú đấm lạc địa chỉ của võ sư này đã trúng vào đầu trọng tài khiến tai nghe của người cầm cân trận đấu rơi ra. Trong khi đó, Từ Hiểu Đông vẫn rất thoải mái, ít hung hăng so với những trận đấu khác của anh, mà được cho là muốn kéo dài thêm thời gian xuất hiện trên màn ảnh để làm nhục đối phương. Theo đó, Từ Hiểu Đông để Điền Dã liên tục vung những cú đấm như gãi ngứa, thỉnh thoảng tung đá cho đối thủ khựng lại. Khi cảm thấy đã đủ thời gian “vơn”, Từ Hiểu Đông lao người và thực hiện cú lên gối hủy diệt hạ knock out đối phương ở 1 phút 27 giây của hiệp 2.
Từ Hiểu Đông cúi chào khán giả trước khi trả lời phỏng vấn một cách thờ ơ ngay trên sàn đấu. Khi được hỏi liệu có tái đấu, Từ Hiểu Đông trả lời: “Không, tôi và người này, chúng tôi chẳng còn gì để làm với nhau cả”. Cú bay người lên gối của Từ Hiểu Đông đã để lại một vết bầm lớn ở mạn sườn phải của Điền Dã, trong khi hai chân của võ sĩ cũng thâm tím nhiều chỗ. Tuy nhiên, Điền Dã vẫn gắng gượng vẫy tay chào khán giả. Ông nói: “Tôi là một võ sĩ, nên tôi cần phải có khả năng chấp nhận thách thức. Tôi sẽ lại rút kiếm ra khi cần”.
Từ Hiểu Động lại làm dậy sóng dư luận Trung Quốc khi hạ thêm một đối thủ được xem là cao thủ võ thuật nước này CHỤP MÀN HÌNH
Thế nhưng, cũng như hầu hết các trận đấu của Từ Hiểu Đông, cuộc thượng đài lần này cũng lại gây nhiều tranh cãi. Một tài khoản YouTube viết: “Những trận đấu như thế này không làm cho võ thuật cổ truyền trông tuyệt hơn. Tôi lấy làm ngạc nhiên khi trong trận đấu đầu tiên sau gần cả năm của Từ Hiểu Đông lại chẳng có một võ sĩ nào đủ nguy hiểm để đứng ra thách đấu anh ta”. Một người khác viết: “Từ Hiểu Đông cần phải đấu với người nào đó trẻ hơn và sung sức hơn. Đấu toàn với những ông già như thế thì là vô nghĩa”… Một bình luận khác có nội dung: "Tôi không đồng tình với cái cách mà anh ta không tôn trọng võ thuật cổ truyền, rồi sẽ có một ngày võ thuật cổ truyền sẽ lên tiếng chứng minh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.