Tự tin hướng đến đấu trường châu lục

07/01/2010 08:56 GMT+7

Sau ngôi vô địch toàn đoàn tại SEA Games 25 với 7 HCV, judo VN sang năm 2010 mạnh dạn hướng tới sân chơi châu lục.

Nguyễn Thị Kiệu, niềm hy vọng trong năm 2010 của judo VN - Ảnh: Hồng Long

Sau ngôi vô địch toàn đoàn tại SEA Games 25 với 7 HCV, judo VN sang năm 2010 mạnh dạn hướng tới sân chơi châu lục.

Nhiều khả năng những võ sĩ hàng đầu của judo VN hiện nay sẽ được đầu tư chuyên biệt, được tập huấn và thi đấu quốc tế để nâng cao trình độ kỹ-chiến thuật và kinh nghiệm thi đấu nhằm có thể tự tin vào thảm đấu tại Asiad 16. Với cách đầu tư này, các tuyển thủ sẽ thêm cơ hội tích điểm để tìm suất đến Olympic London 2012.

Cần nhắc lại, trong quá trình tìm vé dự Olympic Bắc Kinh 2008, 2 võ sĩ Văn Ngọc Tú và Nguyễn Thị Kiệu chỉ thiếu vài điểm tích lũy (do bỏ qua vài giải quốc tế), qua đó mất cơ hội giành vé đến Trung Quốc. Việc được thường xuyên thi đấu quốc tế còn giúp các võ sĩ VN dễ dàng thích nghi với luật thi đấu mới nhất của Liên đoàn judo thế giới, đã áp dụng từ ngày 1.1.2010. Chẳng hạn, các võ sĩ bị cấm thực hiện các đòn đánh trực tiếp vào chân đối thủ (nhằm tạo cho các cuộc đấu judo hấp dẫn khán giả hơn với những đòn quật ngã trên không).

Ngoài ra, theo quyết định tại ĐH Liên đoàn judo ĐNÁ ở Lào vừa qua, kể từ SEA Games 26 tại Indonesia, nội dung kata (quyền - VN giành 1 HCV và 1 HCB tại SEA Games 25) sẽ bãi bỏ và thay vào đó là thi đấu đồng đội (đã thực hiện ở giải châu Á và thế giới). Trước những thay đổi đó, Liên đoàn judo Việt Nam sẽ phối hợp với Tổng cục TDTT để tổ chức lớp tập huấn trọng tài vào đầu năm 2010, cử 2 trọng tài tham dự lớp tập huấn và thi bằng quốc tế, tổ chức giải vô địch đồng đội vào cuối năm 2010 để tiếp cận SEA Games 26.

Huy Tường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.