Tượng đài bơi lội Na Uy đột tử vì... nước?

02/05/2012 05:36 GMT+7

(TNO) Thể thao Na Uy vừa nhận cú sốc ngay trước thềm Olympic 2012 sau khi nhà vô địch bơi lội thế giới Alexander Dale Oen bất ngờ qua đời ở tuổi 26 do đột quỵ vào hôm 30.4 (theo giờ địa phương).

(TNO) Thể thao Na Uy vừa nhận cú sốc ngay trước thềm Olympic 2012 sau khi nhà vô địch bơi lội thế giới Alexander Dale Oen bất ngờ qua đời ở tuổi 26 do đột quỵ vào hôm 30.4 (theo giờ địa phương).

>> Kêu gọi đầu tư y tế cho sân cỏ
>> Phía sau cái chết của cầu thủ Morosini
>> Cầu thủ của Livorno đột tử, các trận đấu tại Ý bị hoãn  

 
Alexander Dale Oen qua đời ở giai đoạn sự nghiệp đang thăng hoa - Ảnh: AFP

Theo thông tin ban đầu, Alexander Dale Oen – người đang cùng tuyển bơi Na Uy tập luyện ở Arizona (Mỹ), được đồng đội phát hiện nằm bất động trong bồn tắm của phòng mình.

Ngay sau đó, những nỗ lực hô hấp nhân tạo của một nhóm bác sĩ thực hiện để chờ xe cứu thương, nhưng vận động viên (VĐV) này đã không thể sống lại do ngưng tim.

“Chúng tôi thực sự bị sốc, bởi anh ấy còn quá trẻ và đầy tài năng. Cái chết của anh ấy cũng lời lời cảnh báo cho những cơ quan quản lý thể thao các quốc gia”, HLV Petter Loevberg buồn bã nói với AFP.

Sự ra đi đột ngột của Alexander Dale Oen đã đem đến một bầu không khí tang thương cho thể thao Na Uy nói riêng và đất nước này nói chung, bởi anh được xem là VĐV bơi lội vĩ đại nhất của quốc gia này.

Alexander Dale Oen từng đoạt HCV ở nội dung 100 ếch ở Olympic 2008 và bảo vệ thành công ở giải vô địch thế giới 3 năm sau đó, đồng thời là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc HCV 100m ếch ở Olympic 2012 tại London (Anh).

 
Alexander Dale Oen tại giải vô địch bơi lội thế giới diễn ra tại Trung Quốc hồi tháng 7.2011 - Ảnh: AFP

Không như những ngôi sao thể thao các quốc gia khác, Alexander Dale Oen còn được xem như một vị anh hùng dân tộc trong lòng người dân Na Uy.

Điều này xuất phát từ việc anh vượt qua nỗi đau của đất nước sau vụ thảm sát 77 người để về nhất ở nội dung 100m ếch ở giải vô địch bơi lộ thế giới tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc) vào tháng 7 năm ngoái, chỉ 3 ngày sau sự cố đau thương xảy ra.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.