Tuyển đầu tiên của Trung Quốc từ bỏ cơ hội dự Olympic 2020 vì virus Corona

13/02/2020 16:08 GMT+7

Thái Lan sẽ thi đấu vòng loại cuối cùng Olympic 2020 bóng ném nữ sau khi Trung Quốc rút lui do khó khăn tứ bề giữa đại dịch virus Corona.

Trung Quốc đã dự định tham gia 1 trong 3 giải đấu vòng loại (dự kiến diễn ra từ ngày 20 - 22.2) để tranh cơ hội cuối cùng đoạt vé đi Olympic 2020. Tuy nhiên, các giải đấu đã trở thành một trong những sự kiện thể thao mới nhất bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của virus Corona, trong đó dẫn đến việc tuyển bóng ném Trung Quốc buộc phải rút lui.
Trung Quốc trước đó đã phải đối mặt với nhiều mối lo ngại trong việc tổ chức các sự kiện thể thao, trong khi các VĐV của họ gặp phải những hạn chế đi lại ở một số quốc gia giữa bối cảnh có thể lây lan virus Corona. Tính đến sáng 13.2, hơn 1.300 người tử vong và hơn 60 người bị nhiễm bệnh.
Đội bóng ném nữ của Trung Quốc đã đứng thứ hai trong tại vòng loại châu Á, nơi đội đứng đầu bảng là Hàn Quốc giành được một suất dự Tokyo 2020. Các đội Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên bảo đảm vị trí trong các giải đấu vòng loại cuối cùng do kết thúc vị trí thứ hai và thứ ba.

Tuyển bóng ném Trung Quốc từ bỏ cơ hội dự Olympic 2020

AFP

Hồi tháng trước, Liên đoàn Bóng ném quốc tế (IHF) đã nhận thông báo rằng Triều Tiên đã rút khỏi sự kiện vòng loại ở Montenegro. Kazakhstan đã thay thế Triều Tiên sau khi kết thúc vị trí thứ tư của họ trong sự kiện vòng loại châu Á.
Hồng Kông đã từ chối lời mời thay thế Trung Quốc, với lý do lo ngại virus Corona. Quyết định này đã mang lại cho Thái Lan cơ hội dự Olympic 2020 sau khi họ thua 5 trận liên tiếp ở vòng loại châu Á. Thái Lan sẽ chuẩn bị thi đấu tại sự kiện vòng loại Olympic 2020 ở Montenegro vào tháng tới, nơi họ gặp đội chủ nhà, Romania và Na Uy - đội đoạt huy chương đồng Olympic 2016, huy chương vàng tại Olympic 2008 và 2012.
Kazakhstan sẽ góp mặt trong giải đấu vòng loại Olympic thứ hai dự kiến diễn ra tại Hungary với sự tham dự của chủ nhà, Nga và Serbia. Tây Ban Nha dự định tổ chức sự kiện vòng loại thứ ba khi đối mặt với Argentina, Senegal và Thụy Điển. Hai đội hàng đầu trong mỗi 3 giải sẽ đoạt vé đến Olympic 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.