Tuyển điền kinh Việt Nam 2010: Ra quân sớm

07/01/2010 09:00 GMT+7

Chưa kịp ngơi nghỉ sau SEA Games 25, tuyển điền kinh VN sẽ phải trở lại thao trường ngay từ đầu năm 2010.

Ảnh: B.Dương

Chưa kịp ngơi nghỉ sau SEA Games 25, tuyển điền kinh VN sẽ phải trở lại thao trường ngay từ đầu năm 2010.

Tổng cục TDTT đã ra quyết định triệu tập 7 VĐV điền kinh gồm Vũ Thị Hương, Lê Ngọc Phượng, Lê Thị Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Ngọc Thắm (tổ cự ly ngắn), Trương Thanh Hằng, Nguyễn Đình Cương (tổ cự ly trung bình, ảnh) và Vũ Văn Huyện (tổ các môn phối hợp). Đây đều là những VĐV chủ lực, mang về thành tích cao nhất cho điền kinh VN trong năm 2009 và cũng hy vọng tiếp tục là mỏ vàng cho điền kinh Việt Nam trong năm 2010. Ông Dương Đức Thủy – trưởng bộ môn điền kinh Việt Nam cho biết: “Sở dĩ các VĐV này phải tập trung sớm nhằm chuẩn bị cho các giải quốc tế trong năm 2010, khởi đầu là giải trong nhà châu Á diễn ra vào cuối tháng 2 tại Iran. Không chỉ tập trung từ 1.1.2010, thời gian tập trung ĐT cũng kéo dài đến hết năm 2010, tức là đến cuối tháng 11 tại Trung Quốc”.

Mũi nhọn vẫn là Vũ Thị Hương

Cùng tham gia chương trình “Ai là Triệu phú”

Sau thành công của TTVN tại SEA Games 25, VTV3 quyết định tổ chức games show Ai là triệu phú với sự tham dự của các VĐV xuất sắc: Vũ Thị Hương, Vũ Văn Huyện (điền kinh), Nguyễn Hữu Việt, Phạm Thị Huệ (bơi lội),Phạm Ngọc Thanh, Phạm Thị Hà (bắn súng), Minh Nguyệt, Tuyết Mai (bóng đá nữ), Vũ Trà My, Trần Đức Trọng (wushu). Chương trình được phát sóng vào 20 giờ mùng 3 Tết nguyên đán. Sẽ có 10 bàn phím cho 10 VĐV để cùng trả lời chung câu hỏi chủ đề liên quan đến Tết và thể thao nhưng chiếc ghế nóng sẽ dành cho 2 người. VĐV môn nào trả lời nhanh nhất, chính xác nhất thì VĐV cùng đội tuyển sẽ trở thành bạn chơi.

Lan Phương

Hiện tổ cự ly trung bình gồm Thanh Hằng, Đình Cương dưới sự dẫn dắt của HLV Hồ Thị Từ Tâm đang tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng. Trong khi đó, do chuyên gia Vadim (Uzbekistan) về nước nghỉ Tết dương lịch chưa sang nên ĐKVĐ SEA Games 10 môn phối hợp Vũ Văn Huyện phải tập luyện một mình tại Hà Nội. Riêng tổ cự ly ngắn cũng đã tập trung tại TP.HCM nhưng thiếu nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương, bởi cô đang bận thi học kỳ tại Đại học Từ Sơn (Bắc Ninh). HLV Nguyễn Đình Minh cho biết, nếu lịch thi của Hương kéo dài đến cuối tháng 1, các thành viên còn lại của tổ cự ly ngắn sẽ di chuyển ra Hà Nội tập luyện nhằm thuận tiện cho Vũ Thị Hương. Cũng dễ hiểu bởi Vũ Thị Hương vẫn là mũi nhọn số 1 ở cự ly ngắn cũng như của điền kinh VN trong năm 2010.

Tăng kinh phí hoạt động

Theo lịch thi đấu quốc tế dự kiến trong năm 2010, tuyển điền kinh VN sẽ tham dự giải điền kinh trong nhà châu Á (tháng 2 tại Iran), sau đó tham dự 3 giải Grand Prix châu Á (tháng 6 tại Thái Lan, Ấn Độ, Oman), giải Ngôi sao châu Á (tháng 8 tại Ấn Độ) nhưng giải đấu quan trọng nhất vẫn là Đại hội thể thao châu Á (Asiad vào tháng 11 tại Trung Quốc). Ngoài ra, điền kinh trẻ VN cũng tham dự một số giải đấu trong khu vực cũng như châu lục, đặc biệt là VN đăng cai giải vô địch trẻ châu Á tại Hà Nội. Do đó nếu như năm 2009, kinh phí nhà nước đầu tư cho điền kinh là 80.000 USD thì trong năm 2010, bộ môn đã đề xuất kinh phí cho điền kinh là 120.000 USD.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.