Tuyển Muay Việt Nam giành 2 HCV thế giới: Rạng rỡ ngày về

14/05/2017 18:16 GMT+7

Chiều nay, 14.5, đội tuyển muay Việt Nam tham dự giải vô địch muay thế giới tại Belarus đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất trong sự chào đón nồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ.

Nhiều vòng hoa tươi thắm đã được giới chuyên môn cũng như cổ động viên võ thuật khoác lên từng vận động viên một. Những cái siết tay thật chặt và ôm hôn trìu mến những người đã làm rạng rỡ cho đội tuyển võ thuật muay Việt Nam tại đấu trường thế giới.
Người vui nhất có lẽ là "độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất với 7 lần vô địch thế giới. Với gương mặt thật bình thản và tự tin như khi bước lên võ đài, Duy Nhất đón nhận những lời chúc mừng một cách vừa phải xen lẫn niềm tự hào.
Duy Nhất tại sân bay Tân Sơn Nhất trưa 14.5 Khả Hòa
Trả lời phỏng vấn nhanh ngay sân bay, Nhất nói: “Tôi xin cảm ơn gia đình, toàn đội và ban huấn luyện đã dày công tạo ra Duy Nhất ngày hôm nay. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực đến khi nào còn đứng được trên sàn đấu, còn thi thố hết khả năng của mình để tiếp tục cống hiến và mang về niềm vui cho đất nước”.
Điều mà Duy Nhất đau đáu nhất vẫn là anh còn thiếu chiếc huy chương vàng SEA Games dù đã có hàng tá ngôi vô địch thế giới, châu Á. Tuy nhiên như Nhất cũng bày tỏ: “SEA Games tới tại Malaysia có 5 hạng cân nam mà Thái Lan cũng sẽ đăng ký hết 5 võ sĩ thi đấu nên sẽ là thử thách cực kỳ gay go cho các võ sĩ nam chúng tôi. Sẽ không dễ thắng được người Thái khi gần đây họ thấy mình tiến bộ rất nhanh, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng. Riêng tôi sẽ tiếp tục tích lũy thể lực và tâm lý tốt để hy vọng nếu có thời cơ sẽ giành được ngôi vô địch”.
Lê Hoàng Đức với nụ cười tươi rói Khả Hòa
Chàng trai trẻ Lê Hoàng Đức khép mình một bên với nụ cười tươi rói. Anh nhanh chóng được một vài cổ động viên xin chữ ký. Giải thích về thành công của mình Đức hồn nhiên trả lời: “Tôi đã tập luyện kỹ và khi ra sân cứ thế mà thể hiện. Tôi không run sợ và cũng chẳng e dè đối thủ dù họ cao to hơn. Vì họ cũng có áp lực thành tích như mình thôi, nhưng mình tập trung tốt và đừng lo ra là đánh tốt. Anh Duy Nhất là điển hình mà tôi học theo vì rất lì đòn. Hơn nữa HLV Giáp Trung Thang là người truyền lửa rất kịp thời bằng những lời mách nước rất tận tình, nên điều đó đã giúp tinh thần tôi thêm vững vàng...".
Thành công với niềm vui rạng rỡ của Nhất và Đức cũng giúp cho cô gái vàng Nguyễn Thị Thanh Trúc hay Võ Văn Đài vui lây. Dù cả 2 cũng như vài võ sĩ khác như Bùi Yến Ly hay Nguyễn Tăng Quyền thi đấu không thành công lần này do gặp phải đối thủ mạnh và bản thân tự thấy còn phải trui rèn thêm.
HLV Giáp Trung Thang (thứ 2 từ bên phải) Khả Hòa
HLV Giáp Trung Thang xúc động nhìn học trò rồi nói: “Muay Việt Nam đã hái quả ngọt trong kỳ tham dự này. Nhưng chúng tôi biết phía trước còn rất nhiều gian nan. SEA Games không dễ lấy vàng vì Thái Lan quyết lấy lại danh dự trong cả 5 hạng cân. World Games tại Ba Lan cũng rất khó vì số lượng VĐV sẽ tăng lên khi nhiều quốc gia tham dự hơn. Chỉ hy vọng chút ít ở Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á với chỉ tiêu 1 HCV cho muay. Nếu lần này mà Duy Nhất lấy nữa thì đó mới là hattrick vàng tại giải khi 2 lần trước năm 2009 và 2013, Nhất đều giành được HCV”.
Đội tuyển muay Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.