Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu có huy chương tại Giải bóng đá bãi biển ABG5

06/09/2016 10:03 GMT+7

Ngày 5.9 tại Đà Nẵng, Ban tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ V – 2016 (ABG5) đã tổ chức Hội nghị đại biểu kỹ thuật và bốc thăm thi đấu các môn đồng đội trong khuôn khổ đại hội. Ngoài các môn bóng ném, bóng rổ 3x3, kabaddi và cầu mây bãi biển, kết quả bốc thăm môn bóng đá bãi biển là một trong những nội dung được giới chuyên môn rất quan tâm.

So với ABG4 (tổ chức tại Thái Lan năm 2014), môn bóng đá bãi biển ở ABG5 thiếu vắng nhiều đội bóng, trong đó đáng kể nhất là đương kim vô địch Iran. Tuy nhiên, với sự có mặt của các đội tuyển mạnh như Oman, UAE, Nhật Bản, Thái Lan..., cuộc cạnh tranh chiếc HCV ở môn này được giới chuyên môn dự báo là sẽ rất quyết liệt.
Tham dự môn bóng đá bãi biển ABG5 có 12 đội bóng: Afghanistan, Trung Quốc, Nhật Bản, Palestine, Uzbekistan, UAE, Lebanon, Qatar, Oman, Lào, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam. Theo điều lệ giải, 12 đội bóng chia thành 4 bảng, mỗi bảng 3 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn 2 đội dẫn đầu mỗi bảng vào vòng tứ kết.
Cũng theo điều lệ giải, mỗi trận đấu môn bóng đá bãi biển tại ABG5 sẽ có 3 hiệp, mỗi hiệp 12 phút. Sau 3 hiệp thi đấu chính thức, nếu 2 đội hòa nhau thì bước vào thi đấu hiệp phụ 3 phút. Hết thời gian thi đấu hiệp phụ, nếu 2 đội vẫn hòa thì xác định thắng - thua bằng sút luân lưu 9m. Đội thắng trong thời gian thi đấu chính thức được 3 điểm, thắng trong hiệp phụ được 2 điểm và thắng bằng luân lưu được 1 điểm. Đội thua trong trường hợp nào cũng không có điểm.

tin liên quan

Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt cho Asian Beach Games
Đó là nhận xét của Chủ tịch Liên đoàn Muay nghiệp dư thế giới (IFMA) Sakchye Tapsuwan và Tổng thư ký IFMA Stephan Fox khi nghe báo cáo rất chi tiết của đại diện VN về công tác chuẩn bị cho việc đăng cai tổ chức Asian Beach Games vào năm tới tại Đà Nẵng.
Kết thúc vòng bảng, nếu trong trường hợp có 2 đội bằng điểm nhau thì tính kết quả đối đầu để xếp hạng. Nếu 3 đội bằng điểm nhau thì xác định vị thứ của các đội lần lượt theo các chỉ số: tính tổng hiệu số bàn thắng/thua; tổng số bàn thắng và cuối cùng là bốc thăm.
Kết quả bốc thăm, chủ nhà Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đội Thái Lan và Lào. Theo đánh giá của ông Trương Công Tuân, HLV trưởng đội tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam, Thái Lan - với trình độ và bề dày thành tích, sẽ là đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi đầu bảng với chúng ta. Tuy nhiên, cũng không thể xem thường đội tuyển bóng đá bãi biển Lào bởi đội bạn có lối đá rất khó chịu. Bóng đá bãi biển Việt Nam đã từng gặp Lào tại Malaysia hồi năm 2014 và đã rất khó khăn mới có thể giành chiến thắng.
Để chuẩn bị cho ABG5, đội tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam đã tập trung được hơn 2 tháng và có chuyến tập huấn 10 ngày tại Trung Quốc với những đối thủ mạnh như Oman, Nhật Bản… Chính vì vậy, HLV Trương Công Tuân và các học trò xác định đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để lọt vào tốp cạnh tranh huy chương tại ABG5.
LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG CỦA ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM
+ 16 giờ ngày 25.9: Việt Nam – Lào
+ 16 giờ ngày 27.9: Việt Nam – Thái Lan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.