Tyson Fury chấm dứt sự thống trị của Wladimir Klitschko

29/11/2015 08:42 GMT+7

Triều đại thống trị làng quyền anh hạng nặng của Wladimir Klitschko đã kết thúc sau khi 'tiến sĩ búa thép' để thua Tyson Fury trong trận đấu diễn ra tại võ đài Esprit Arena (Dusseldorf, Đức) vào rạng sáng nay (29.11, giờ VN).

Triều đại thống trị làng quyền anh hạng nặng của Wladimir Klitschko đã kết thúc sau khi 'tiến sĩ búa thép' để thua Tyson Fury trong trận đấu diễn ra tại võ đài Esprit Arena (Dusseldorf, Đức) vào rạng sáng nay (29.11, giờ VN).

Tyson Fury lấn lướt so với Wladimir Klitschko - Ảnh: AFP

Theo bình luận của Sky Sports, chiến thắng thuộc về Tyson Fury hoàn toàn xứng đáng khi tay đấm người Anh tỏ ra vượt trội so với một Wladimir Klitschko già nua. Sau 12 hiệp đấu, Tyson Fury hoàn toàn chinh phục cả ba vị giám khảo khi nhận được các điểm số là 115-112, 115-112, 116-111. Với thắng lợi này, tay đấm 27 tuổi chính thức trở thành ông vua mới của làng quyền anh hạng nặng thế giới khi sở hữu đai WBA, WBO và IBF.

Trận này, Tyson Fury nhập cuộc rất tốt. Anh sử dụng tốc độ để thực hiện nhiều pha né đòn cũng như tránh cú móc lợi hại và đòn tay phải từ Wladimir Klitschko. Theo phân tích của giới chuyên môn, Tyson Fury dù có chiều cao đến hơn 2 mét, nhưng điều đó không hề ảnh hưởng đến khả năng di chuyển trên sàn đấu. 

Wladimir Klitschko đánh mất chình mình trong trận đấu này - Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, Wladimir Klitschko lại tỏ ra khá chậm chạm và đánh mất hình ảnh của mình. Thống kê từ Guardian cho thấy, tay đấm người Ukraine hoàn toàn kém hơn Tyson Fury về những cú đánh tay phải (52/86), trực diện (18/48) và móc (69/202). Sau trận đấu, Wladimir Klitschko cũng thừa nhận đây không phải một trận đấu thành công của mình. "Tôi không thể tung ra cú móc hay đánh tay phải nào ra hồn," võ sĩ đã thống trị làng quyền anh hạng nặng suốt một thập niên qua cho biết.

Với Tyson Fury, chiến thắng trước Wladimir Klitschko trước sự chứng kiến của hơn 50.000 khán giả có mặt tại Đức vô cùng ý nghĩa. "Tôi đã khiến Wladimir Klitschko một phen thất vọng. Không ai có thể tới Đức và huỷ diệt một nhà vô địch quyền anh như vậy trước đây. Vài ngày trước, người ta nói rằng để hạ Wladimir Klitschko tại Đức không phải nhiệm vụ đơn giản. Ngoài ra, người ta còn nói rằng tôi là một kẻ vụng về, chậm chạp, nhưng hôm nay tôi đã chứng minh điều ngược lại", Tyson Fury nói.

Wladimir Klitschko bị rách mí mắt vì trúng đòn của Tyson Fury - Ảnh: Reuters.

Sau thắng lợi lịch sử này, Tyson Fury đang hướng đến trận đấu gặp Deontay Wilder để tranh đai WBC. Nếu giành được chiến thắng, võ sĩ đến từ đảo quốc sương mù sẽ thống nhất tất cả các đai vô địch quyền anh hạng nặng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.