Usain Bolt bị Justin Gatlin đánh bại

07/06/2013 14:23 GMT+7

(TNO) Ngôi sao điền kinh người Jamaica Usain Bolt đã bị đánh bại ở cự ly chạy 100m sở trường tại giải Diamond League diễn ra tại Rome (Ý) vào rạng sáng nay (7.6, giờ VN).

(TNO) Ngôi sao điền kinh người Jamaica Usain Bolt đã bị đánh bại ở cự ly chạy 100m sở trường tại giải Diamond League diễn ra tại Rome (Ý) vào rạng sáng nay (7.6, giờ VN).

>> Usain Bolt khẩu chiến với Balotelli
>> Usain Bolt được tặng xe “vàng”
>> Giải Laureus World Sports Awards 2013: Usain Bolt và Jessica Ennis chiến thắng

Usain Bolt bị Justin Gatlin đánh bại
Xuất phát tốt nhưng Bolt đã bị Gatlin qua mặt ở những mét cuối - Ảnh: Reuters

Người đã khiến "Tia chớp" Bolt phải nhận thất bại là Gatlin. Vận động viên người Mỹ về nhất với thời gian 9,94 giây, hơn Bolt 0,01 giây. Gatlin đã trở lại thi đấu sau khi bị cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất kích thích trước khi Olympic 2012 diễn ra. Tại Thế vận hội, anh đã giành huy chương đồng, sau Bolt và Yohan Blake.

Với Bolt, đây là thất bại đầu tiên tại các giải thuộc hệ thống Diamond League kể từ khi thua Tyson Gay tại Stockholm (Thụy Điển) vào năm 2010. Anh đã xuất phát rất tốt thế nhưng lại để Gatlin vượt lên ở cuối cuộc đua.

"Thật là khó hiểu. Tôi đã xuất phát hoàn hảo nhưng lại để thua. Ở đoạn cuối, dường như tôi không còn là chính mình. Tôi cảm thấy chân không có đủ lực để chạy nước rút", Reuters dẫn lời Bolt.

Dù vậy, người đang nắm giữ kỷ lục thế giới ở các cự ly 100m và 200m tỏ ra không mấy lo lắng khi mà giải vô địch thế giới còn 2 tháng nữa mới khởi tranh ở Moscow (Nga).

Usain Bolt bị Justin Gatlin đánh bại-2
Bolt tỏ ra khó hiểu khi thất bại - Ảnh: Reuters

"Bạn không thể giành chiến thắng trong mọi cuộc đua. Bạn sẽ học được một số điều từ những thất bại. Với tôi, Olympic tại Brazil mới là mục tiêu quan trọng nhất. Tôi muốn trở thành người đầu tiên giành chiến thắng ở các cự ly 100m và 200m ở 3 kỳ Thế vận hội liên tiếp.

Bên cạnh đó, giải vô địch thế giới cũng là một mục tiêu khác mà tôi hướng đến. Tôi tin rằng tôi sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ. Tôi không hề lo lắng", Bolt nói.

Trong khi đó, Gatlin tỏ ra rất vui sau khi thắng người chạy nhanh nhất hành tinh: "Tôi cảm thấy rất tuyệt. Bolt là nguồn cảm hứng cho các vận động viên khác. Do đó, thật vinh dự khi tranh tài cùng anh ấy. Tôi đã khiến Bolt có một cuộc đua khó khăn".

Ở giải đấu ở Rome, một nhà vô địch Olympic khác là vận động viên nữ Allyson Felix cũng nhận thất bại trên đường chạy 200m. Vận động viên người Mỹ chỉ về nhì với thành tích 22,64 giây, trong khi giành chiến thắng là Murielle Ahoure. Vận động viên người Bờ Biển Ngà này đã lập kỷ lục quốc gia với thời gian 22,36 giây.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.