Usain Bolt và Serena Williams được báo L'Equipe vinh danh

13/12/2012 14:46 GMT+7

(TNO) Ngôi sao điền kinh Usain Bolt và tay vợt cựu số 1 thế giới Serena Williams, vừa được tờ báo nổi tiếng L'Equipe bình chọn là Nam và nữ vận động viên xuất sắc nhất năm 2012.

(TNO) Ngôi sao điền kinh Usain Bolt và tay vợt cựu số 1 thế giới Serena Williams, vừa được tờ báo nổi tiếng L'Equipe bình chọn là Nam và nữ vận động viên xuất sắc nhất năm 2012.

>> Vinh danh Bolt, Serena và Clijsters
>> Usain Bolt sẽ không có đối thủ?
>> Nóng bỏng cuộc chiến Gay - Bolt

VĐV điền kinh Usain Bolt
Bolt (trái) đã thi đấu rất thành công tại Olympic 2012 - Ảnh: AFP

Được biết, đây là lần thứ 3 “tia chớp” Bolt được trao giải thưởng này sau các năm 2008 và 2009. Phát biểu trên L'Equipe 21 TV, kỷ lục gia thế giới người Jamaica phấn khởi chia sẻ: “Thật là một năm thi đấu tuyệt vời. Tôi đã làm việc chăm chỉ và gặt hái được nhiều thắng lợi. Tôi rất hài lòng với bản thân khi bảo vệ thành công những danh hiệu. Lúc này, tôi đang hướng đến mục tiêu mới ở Olympic Rio 2016”.

Như những gì Bolt chia sẻ, năm 2012 đánh dấu một mùa giải thành công mỹ mãn với nhà vô địch chạy nước rút 26 tuổi. Tại Olympic London 2012, Bolt mang về 3 tấm huy chương vàng cho đoàn thể thao Jamaica khi chiến thắng ở các cự lỵ 100m, 200m và 4x100m tiếp sức.

Ở hạng mục Nữ vận động viên xuất sắc nhất năm 2012, không ai khác xứng đáng hơn tay vợt người Mỹ Serena Williams được trao giải thưởng này. Dù chỉ kết thúc năm 2012 với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng quần vợt nữ thế giới, nhưng Serena gần như thâm tóm mọi những danh hiệu cao quý trong 6 tháng cuối mùa giải.

Đầu tiên, cô vô địch giải Wimbledon và tiếp đó bỏ túi luôn huy chương vàng nội dung đơn và đôi nữ tại Olympic London 2012. Tại giải Mỹ mở rộng 2012, Serena cũng trở thành quán quân và sau cùng đoạt luôn danh hiệu WTA Championships. Với Serena Wiliams, đây mới là lần đầu cô được báo L'Equipe bình chọn là Nữ vận động viên xuất sắc nhất năm.

Trong khi đó, nhờ giành được huy chương vàng tại Olympic London 2012, nam vận động viên Judo Teddy Riner và nữ kình ngư Camille Muffat được bình chọn ở hạng mục giải thưởng Nam và nữ vận động viên người Pháp xuất sắc nhất năm.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.