Văn Ngọc Tú giành HCV môn Kurash

04/07/2013 17:57 GMT+7

(TNO) Chiều 4.7, nữ võ sĩ Việt Nam Văn Ngọc Tú đã xuất sắc giành huy cnhuơng vàng hạng cân 52 kg môn Kurash tại đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 (AIMAG 4).

(TNO) Chiều 4.7, nữ võ sĩ Việt Nam Văn Ngọc Tú đã xuất sắc giành huy cnhuơng vàng hạng cân 52 kg môn Kurash tại đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 (AIMAG 4).

>> Nguyễn Trần Duy Nhất giành huy chương vàng muay
>> Hoàng Quý Phước giành HCV 100m tự do
>> Ánh Viên giành HCV tại AIMAG

 
Văn Thị Tú đem tấm HCV thứ 4 về cho thể thao Việt Nam

Đây là môn võ gần giống như Judo nhưng thời gian thi đấu mỗi trận ngắn hơn chỉ có 4 phút và có cách tính điềm từng động tác cũng với các tên gọi khác nhau. Nhưng có điểm giống nhau là điểm ippon giành cho VĐV thắng tuyệt đối (quật ngã đối phương bằng đòn đè).

Ở hạng cân này chỉ có 5 võ sĩ, Tú bốc thăm vào thẳng bán kết và đã dễ dàng vựơt qua Mathew Poorva Kanjra (AOI). Trong khi đối thủ chung kết của cô là Lumakullyeva Anya (Turkmensitan) lại phải vất vả vượt qua võ sĩ Thái Lan rồi Đài Loan ở vòng tứ kết và bán kết.

Ở trận chung kết, đối thủ cao hơn và có bộ chân di chuyển nhanh nên khiến cho Tú khó ghi điểm. Thế nhưng do một tích tắc sơ xuất Tú bị trọng tài phạt 1 điểm. Với lợi thế hơn hẳn, đối thủ Trung Á chủ động cầm giữ thế trận và buộc Tú phải lao đến ra đòn.

Trong tình thế không còn gì đề mất khi thời gian dần trôi về cuối mà vẫn không ghi điểm tưởng chừng cô gái nhỏ nhắn của Việt Nam sẽ thất bại. Cả nhà thi đấu Ansang gần như nghẹt thở theo từng động tác của cả võ sĩ. Trong đó Tú cứ nhá đòn để đánh thì đối thủ lại né nên nhiều lần cô không thể hiện được kỹ thuật.

Khi trận đấu còn 5 giây, cầm chắc phần thua thì thật bất ngờ Tú đã tung đòn quyết định bằng cú đánh “liều mạng” lao vào ôm và quật nhanh khiến cả thân người của võ sĩ Turkmenistan đổ nhào xuống. Tú nhảy lên sung sướng, còn tất cả mọi người đều bật dậy hoan nghênh chiến thắng ngoạn mục của cô gái VN.

Trưởng đoàn Lâm Quang Thành kịp có mặt chứng kiến giây phút chiến thắng lịch sử đã lao nhanh xuống ôm võ sĩ VN trong niềm hạnh phúc khôn tả.

Tú xúc động nói: “Tôi cũng đã chuẩn bi rất kỹ cho việc chinh phục huy chương hạng cân này. 4 năm trước tôi từng lên ngôi ở AIMG 3 nên cũng có chút kinh nghiệm. Nhưng lần này các võ sĩ Trung Á rất mạnh nên không thể xem thường.

Khi bị thua điểm phạt, tôi không hề bối rối nhưng thực sự không dễ ghi điểm vì đối thủ phòng thủ tốt quá. May mắn là tôi đã  thắng trong tích tắc giờ chót. Tôi quá hạnh phúc với thành tích này”.

Với chiến tích này thể thao VN đã có chiếc huy chương vàng thứ tư tại AIMAG 4. Nhưng số HC bạc và đồng nhiều hơn. Cụ thể trong ngày hôm qua, billiards carom 3 băng VN chỉ giành HC bạc khi Nguyễn Quốc Nguyện thua sát nút 39/40 trước Umeda (Nhật Bản), người từng thắng Dương Anh Vũ ở Asiad Doha 2006.

Còn dance Sport giành 2 HC đồng của cặp Hải Anh - Nhã Uyên ở điệu Tango và Quickstep nội dung standard. Trong môn Kich Boxing, 6 võ sĩ VN vào bán kết thi đấu trong hôm nay. Môn cờ nhanh hỗn hợp nam nữ, VN tạm dẫn đầu với 2 trận thắng trong khi Trung Quốc bất ngờ bi Indonesia cầm chân.

Tin, ảnh: Quang Tuyến - Quang Thắng
(từ Incheon, Hàn Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.