Vất vả tìm mồ hôi ngày Tết

16/02/2018 15:47 GMT+7

Trong những ngày xuân đến, nhu cầu tập thể thao của người rất cao nhưng đây là những ngày rất khó khăn để có thể tìm kiếm được mồ hôi cho mình.

Bước vào những ngày hối hả chuẩn bị cho ngày tết nào là dọn dẹp nhà cửa, tiệc tất niên hay mua sắm… thì những người đã quen chơi thể thao như các môn quần vợt, cầu lông hay bóng bàn chắc chắn sẽ rất nhớ không khí của ngày tập luyện của mình. Nhưng không phải dễ dàng để những người đam mê thể thao có thể tập luyện với rất nhiều lý do.

Anh Trần Ngọc Huy làm kinh doanh bất động sản, nhà ở Quận 7 (TP.HCM) cho biết: “Năm nào cũng vậy, gần tết tôi phải liên tiếp dự những tiệc tất niên, hội họp tổng kết năm trong người rất mệt mỏi và rất muốn tìm chút mồ hôi trên sân tennis.

Chiều 30 tháng chạp (15.2.2018) vẫn xách vợt ra sân để... tìm mồ hôi Bảo Nghi

Nhưng trong những ngày này để tìm người chơi là rất khó khăn. Bạn bè ai cũng có công việc, rồi tiệc tùng và cũng có người về quê nên khó có thể rủ được nhiều đồng nghiệp để chơi. Chính vì vậy tôi phải nhờ liên hệ thêm một số người khác có ai rảnh rỗi để chơi với mình”.

Bên cạnh đó, việc những sân bóng đóng cửa nghỉ tết sớm cũng khiến nhiều người chơi cảm thấy khó chịu trong người. Đây cũng là tình trạng chung của những người chơi tennis, cầu lông hay bóng bàn... Bởi đây là những môn chơi cần phải có bạn bè tập chung.

Chạy từ quê lên TPHCM để đánh tennis...

Đó là những ngày giáp tết, trong những ngày tết việc tìm người chơi để giải trí lẫn để tiêu hao “thịt kho hột vịt” hay bánh tét càng khó khăn hơn rất nhiều. Bởi trong những ngày này, mọi người đều phải dành thời gian cho gia đình, đi chúc tết hoặc đã đi du lịch. Một sếp của cơ quan truyền thông có thói quen chơi tennis mỗi sáng sau lời chúc tết đêm giao thừa là có một câu tin nhắn quen thuộc “Sáng mùng 2 em qua đánh banh với anh và kiếm thêm ai qua đánh cho vui nhé”.

Cũng có niềm đam mê chơi tennis nhưng rất khó khăn để chơi trong ngày tết là chị Phạm Thị Ngọc Phương, nhà ở quận 3 (TP.HCM).

Chị Phương kể: “Thường thì ngày tết tôi phải về quê ở Cần Giuộc (Long An) để ăn tết cùng gia đình. Những lúc rảnh rỗi tôi cảm thấy rất ngứa ngáy tay chân và rất muốn ra sân. Chính vì vậy, sau lời rủ rê của bạn bè, tôi đã chạy khoảng 20 km từ quê lên TP.HCM chỉ để đánh banh cùng với mọi người để rồi sau đó lại phải về nhà ngay trong ngày mùng 2 tết”.
Tết cũng là cơ hội để những người bận rộn trong ngày thường tìm đến với tennis MT

Theo chị Phương thì việc đánh banh ngày tết cũng rất thú vị. Sau những lời chúc tết đầu năm, mọi người bắt đầu các trận đấu đầu năm với những “độ” nhẹ nhàng như vài lon bia để sau buổi đánh cả hội cùng ngồi lại lai rai tán gẫu kể chuyện ngày xuân...Tuy nhiên ở ngày tết, người chơi phải tự nhặt bóng do những người lượm bóng hầu hết đã nghỉ tết hoặc về quê.

Không gặp khó khăn về nhặt bóng như tennis, nhưng người chơi bóng bàn cũng cũng gặp khó khăn khi tìm câu lạc bộ hoặc người chơi với mình. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng kể chuyện về chơi thể thao ngày tết của anh. Ngoại trừ ngày mùng 1 phải ở nhà với gia đình, thì trong những ngày tiếp theo nhà đạo diễn nổi tiếng này luôn tìm đến bóng bàn để giải trí. Bởi đây là niềm đam mê và cũng là thú vui giải trí lớn nhất của anh. Xuân năm ngoái, mới sáng sớm mùng 2 anh đang nằm đọc sách thì nhận được tin nhắn chúc tết của một thằng em và cả lời rủ đi đánh bóng bàn.

Đạo diễn Quang Dũng họp mặt giao lưu cùng bạn bè MT

Thế là nhà đạo diễn của phim “Hồn Trương Ba da hàng thịt” này liền xách đồ, vác vợt chạy lên CLB Toàn Việt để chơi. Cũng may đây là CLB của riêng anh và những người bạn nên có thể mở cửa được bất cứ giờ nào. Chứ nếu không chắc cũng không chơi được vì những ngày này hầu hết những CLB đều nghỉ tết. Vị đạo diễn này tâm sự: “Vì đã quá quen không khí chơi và tập luyện cùng các anh em. Nên những ngày tết thật sự tôi rất nhớ không khí này và cũng rất ngứa tay. Bên cạnh đó là sau những buổi nhậu ngày Xuân càng khiến tôi muốn chơi bóng bàn. Bởi vậy, trong những ngày tết, ai mà rủ tôi đi đánh bóng bàn là tôi gật đầu liền.”.

Thú vị đạp xe, chạy bộ ngày tết...

Dễ dàng kiếm được mồ hôi và có thể tập luyện trong những ngày xuân này chính là những người chơi xe đạp. Anh Lý Minh Triết, nhà ở quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết: “Đối với môn xe đạp, thì việc tập luyện ở ngày tết là vô cùng thích thú. Vì trong những ngày này, đường phố rất vắng vì đa số đã về quê ăn tết. Đây là điều kiện rất thuận lợi cho việc chơi môn này. Ngoài ra, dưới không khí mát mẻ của ngày xuân vào buổi sáng, việc vừa đạp xe vừa ngắm đường phố, mọi người ăn tết là thích nhất”.

Chính vì vậy, năm nào anh Triết cũng “khai xe” vào sáng mùng 1 tết rồi sau đó về nhà chuẩn bị cùng gia đình đi chúc tết người thân. Anh Triết còn cho biết, nhiều năm anh còn tranh thủ đạp xe trước khi về cúng “rước ông bà”.

Tìm mồ hôi bằng xe đạp ngày tết rất thú vị MT

Còn chị Nguyễn Thị Minh Hiền, nhà ở quận 4 (TP.HCM) là người chơi cầu lông phong trào. Tuy nhiên, trong những ngày tết chị không thể tìm được CLB và bạn chơi cùng nên đành tìm cách vận động cho đổ mồ hôi bằng cách chạy bộ vào những sáng đầu xuân ở bờ kè Bến Vân Đồn gần nhà mình.

Chị nói: “Trong ngày tết, mỗi người mỗi nơi và có những việc riêng. Vì vậy tôi phải tìm cách vận động không để cơ thể bị “nặng” vào buổi sáng sớm bằng cách chạy bộ thật là thú vị”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.