VĐV gốc Việt được lấy họ đặt tên cho động tác TDDC ở Olympic

12/08/2016 20:41 GMT+7

Vận động viên (VĐV) người Đức gốc Việt Marcel Nguyen đã đi vào lịch sử Olympic khi họ của anh đã được lấy để đặt cho một động tác thể dục dụng cụ (TDDC) mới.

Theo báo chí Đức, họ "Nguyen" của Marcel đã được lấy để đặt tên cho động tác mà anh đã "trình làng" trong quá trình thi đấu ở Olympic 2016.
Đây là động tác lộn vòng tự do qua thanh xà và xoay vòng 3/4 người, sau đó giữ thăng bằng hai tay với tư thế trồng cây chuối.
Động tác này sẽ được đưa vào bộ "Quy tắc thi đấu môn TDDC" sắp phát hành, dưới tên "Nguyen".
Marcel Nguyen sinh ngày 8.9.1987 tại Munich, Đức - quê hương của mẹ anh. Tên đầy đủ của anh là Marcel Văn Minh Phúc Long Nguyễn.
Marcel Nguyen đang được đồng đội chăm sóc Reuters
Năm 4 tuổi, Marcel Nguyen bắt đầu làm quen với bộ môn TDDC. Năm 7 tuổi, Marcel tham gia vào câu lạc bộ TSV Unterhaching. Đến năm 18 tuổi, VĐV gốc Việt gia nhập đội tuyển TDDC Đức.
Thành công đến với Marcel Nguyen ở Olympic London 2012. Khi đó, anh giành 2 huy chương bạc ở nội dung toàn năng nam và xà kép. Tại nội dung toàn năng, Marcel chỉ chịu thua Kohei Uchimura của Nhật Bản.
Tại Olympic 2016, Marcel Nguyen chưa giành được huy chương nào và chỉ xếp thứ 19 ở nội dung toàn năng nam. VĐV Uchimura đã bảo vệ được ngôi vô địch của mình ở nội dung này.
Ngoài vai trò của một VĐV TDDC, Marcel Nguyen còn là quân nhân, anh mang cấp bậc hạ sĩ.
Một số hình ảnh của Marcel Nguyen tại Olympic 2016
Marcel Nguyen thi ở nội dung xà đơn Reuters
Nội dung xà kép Reuters
Marcel Nguyen thi ở nội dung toàn năng nam Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.