VĐV thể dục dụng cụ hàng đầu nước Anh tố cáo bị HLV 'đánh đập và bỏ đói'

08/07/2020 06:40 GMT+7

Hàng chục cựu VĐV thể dục dụng cụ của Anh, bao gồm cả một ngôi sao Olympic, mới đây đã lên tiếng cáo buộc bị HLV 'đánh đập và bỏ đói'.

Nhà vô địch thể dục dụng cụ Khối thịnh vượng chung, Lisa Mason, người từng đại diện cho nước Anh thi đấu tại Thế vận hội Sydney 2000 cho biết cô thậm chí còn bị hành hạ từ khi chỉ mới 10 tuổi.
Đến nay khi đã 38 tuổi cô mới có thể nói ra sự thật về việc mình bị ép buộc tập luyện bằng cách siết chặt đôi chân cho đến khi chảy máu mới thôi.

Lisa Mason tiết lộ sự thật sau thời gian dài

Ảnh: Chụp màn hình

Trong khi đó, Catherine Lyons, hiện 19 tuổi và là nhà cựu vô địch thể dục dụng cụ châu Âu và toàn nước Anh, đã đưa ra lời cáo buộc rằng cô bị một huấn luyện viên đánh đập. Sau khi trải qua quá trình làm việc với các chuyên gia tâm lý, Catherine đã tiết lộ với ITV rằng không chỉ dừng lại ở chuyện đánh đập mà cô còn bị các HLV bỏ đói trong một tuần vì lý do họ cho rằng cô bị thừa cân.
Một cựu VĐV giấu tên hé lộ: “Lạm dụng tinh thần và thể xác là điều hoàn toàn bình thường với họ. Chúng tôi được dạy để sợ HLV hơn là kỹ năng mà chúng tôi học được từ họ. Chúng tôi phải dùng thuốc giảm đau liên tục từ khi 12 tuổi. Rất nhiều những người đồng đội của chúng tôi đã không chịu đựng nổi và phải bỏ cuộc. Tôi thậm chí từng phải thi đấu trong tình trạng mắt cá chân bị gãy”.

Một VĐV thể dục dụng cụ của Anh

Ảnh: Chụp màn hình

Các cáo buộc này được đưa ra sau khi phát sóng bộ phim ‘Athlete A’ được phát sóng trên Netflix vào ngày 24.6. Bộ phim mô tả chi tiết tội ác của bác sĩ đội tuyển Mỹ, Larry Nassar, người bị kết án tấn công tình dục hàng trăm VĐV thể dục dụng cụ vị thành niên.
Hơn 500 phụ nữ và trẻ em đã tố cáo việc họ bị bị Nassar lạm dụng, bao gồm các VĐV thể dục dụng cụ như Aly Raisman, Simone Biles và McKayla Maroney. Một cuộc điều tra đã dẫn đến việc Nassar bị kết án lên tới 175 năm tù vì tội lạm dụng tình dục.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.