Vettel lại làm nội bộ Red Bull lục đục trước chặng 3

13/04/2013 06:46 GMT+7

(TNO) Nhà vô địch đua xe Thể thức 1 (F1) Sebastian Vettel vừa làm mâu thuẫn trong nội bộ đội đua Red Bull thêm trầm trọng với thái độ tỏ vẻ chẳng mấy ăn năn về chiến thắng xấu xí ở chặng 2 mùa giải 2013 tại Malaysia hồi tháng trước.

(TNO) Nhà vô địch đua xe Thể thức 1 (F1Sebastian Vettel vừa làm mâu thuẫn trong nội bộ đội đua Red Bull thêm trầm trọng với thái độ tỏ vẻ chẳng mấy ăn năn về chiến thắng xấu xí ở chặng 2 mùa giải 2013 tại Malaysia hồi tháng trước.

>> Vettel trước cơn bão chỉ trích, nội bộ Red Bull rối bời
>> Vettel giành chiến thắng trong cuộc đua kỳ lạ ở Malaysia
>> Sebastian Vettel từng ước mơ trở thành Michael Jackson

Vettel lại làm nội bộ Red Bull lục đục trước chặng 3
Vettel cho rằng Webber không xứng đáng giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Trước hàng loạt câu hỏi của đám đông phóng viên tại khách sạn của mình chuẩn bị cho chặng 3 Chinese Grand Prix (đua chính thức vào ngày 14.4), Vettel khỏa lấp sự hối hận về việc không tuân theo mệnh lệnh của lãnh đạo Red Bull bằng một nụ cười.

Tay đua người Đức còn khẳng định không có “chiến tranh” trong nội bộ Red Bull sau sự cố nói trên. Vettel giải thích rằng anh không hiểu được thông điệp của đội đua nên không mới quyết định vượt mặt Webber ở những vòng cuối của chặng 2.

“Nếu tôi hiểu được thông điệp từ lãnh đạo đội thì tôi sẽ nghĩ về nó và có thể chấp nhận mệnh lệnh để về thứ hai. Dẫu vậy, có thể tôi hiểu thông điệp nhưng cũng sẽ làm điều tương tự bởi Mark không đáng được hưởng lợi từ thông điệp đó”.

Trước câu hỏi của Reuters về lý do vì sao cảm thấy Webber, người tuân theo mệnh lệnh giữ nguyên vị trí ở những vòng cuối tại Malaysia do lốp xe và nhiên liệu ở mức báo động, không xứng đáng giành được chiến thắng, Vettel trả lời thẳng thừng: “Tôi không thích nói xấu người khác, bởi đó không phải là phong cách của tôi. Tôi nghĩ rằng mình đã giải thích đầy đủ. Điểm mấu chốt là tôi đang thi đấu, tôi đã chạy nhanh hơn để vượt mặt anh ta (Mark Webber) và dĩ nhiên tôi thắng”.

Nói về cảm nhận việc trở thành “kẻ xấu” sau sự cố ở Malaysia dù trước đó từng được tung hô như một tay đua vĩ đại về tài năng lẫn nhân cách, Vettel nói thêm: “Tôi không bao giờ nghĩ mình là người xấu. Tôi không nghĩ rằng mình vừa làm một điều gì đó đặc biệt tồi tệ”.

Khi được hỏi vẫn sẽ dựa vào sự hỗ trợ Webber ở đoạn tiếp theo mùa giải, tay đua 25 tuổi người Đức mỉm cười: “Tôi nói một cách trung thực là chưa bao giờ nhận được sự hỗ trợ từ anh ta, mà tôi được hỗ trợ từ tất cả các thành viên của Red Bull. Tôi tôn trọng Webber với tư cách là một tay đua chuyên nghiệp nhưng có một vài lần trong quá khứ khi anh ấy đã không thực hiện sự hỗ trợ cho đội đua khi cần”.

Tay đua người Đức còn nhấn mạnh rằng nguy cơ anh bị phạt sau sự cố ở Malaysia là rất mơ hồ và chẳng có căn cứ gì để Red Bull thực hiện điều đó.

Với những phát biểu của Vettel, mâu thuẫn nội bộ của Red Bull giữa 2 tay đua xuất sắc nhất của đội ngày càng nóng dần và đang tạo sự thu hút lớn cho Chinese Grand Prix ở Trung Quốc. Hơn nữa, với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng các tay đua, Webber (26 điểm) cũng đang là đối thủ thách thức ngôi đầu của Vettel do kém hơn 14 điểm. Liệu Webber sẽ có hành động trả đũa Vettel ở Chinese Grand Prix?

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.