Vettel lần đầu thắng trên sân nhà

08/07/2013 07:32 GMT+7

(TNO) Nhà vô địch Sebastian Vettel cuối cùng đã có được chiến thắng đầu tiên trên quê nhà khi về nhất ở chặng 9 thuộc giải đua xe Thể thức 1 (F1) diễn ra trên đường đua Nurburgring (Đức) đêm 7.7 (giờ VN).

(TNO) Nhà vô địch Sebastian Vettel cuối cùng đã có được chiến thắng đầu tiên trên quê nhà khi về nhất ở chặng 9 thuộc giải đua xe Thể thức 1 (F1) diễn ra trên đường đua Nurburgring (Đức) đêm 7.7 (giờ VN).

>> Rosberg thắng trong ngày hỗn loạn về sự cố lốp xe
>> Thắng chặng 7, Vettel duy trì hy vọng làm nên lịch sử
>> Vettel khẳng định sức mạnh ở Bahrain Grand Prix

Vettel lần đầu thắng trên sân nhà
Vettel lần đầu được ăn mừng chiến thắng ở sân nhà - Ảnh: AFP

Cuộc tranh đua ở chặng 9 diễn ra hết sức căng thẳng khi Vettel luôn chịu một áp lực rất lớn từ bộ đôi của đội Lotus là Kimi Raikkonen và Romain Grosjean. Trong hầu hết 60 vòng đua, bộ đôi này liên bám đuôi để “săn” vị trí dẫn đầu của Vettel.

Trước đó, một sự khởi đầu không như ý của Lewis Hamilton (Mercedes) - người xuất phát ở vị trí đầu tiên, do lốp mềm đã giúp bộ đôi của Red Bull là Vettel và Mark Webber sớm giành 2 vị trí dẫn đầu ngay ở vòng đầu. Webber bám sau đồng đội của mình cho đến khi dừng bảo dưỡng xe ở vòng 9. Tại đây đã xảy ra một sự cố hy hữu khi một chiếc bánh sau xe của Webber bật ra và văng trúng một người quay phim, làm anh này bị thương.

Áp lực bắt đầu đến với Vettel khi Grosjean thực hiện một vượt hoàn hảo để nhảy từ vị trí thứ 5 lên thứ 2. Kể từ đó, tay đua luôn bám sát phía sau Vettel. Đến vòng 21, Jules Bianchi của đội Marussia buộc phải bỏ cuộc khi chiếc xe của anh bất ngờ bốc cháy dữ dội do gặp một sự cố ở động cơ.

Một vòng sau, đến lượt Jean-Eric Vergne bỏ cuộc từ một sự cố của chiếc xe. Trước đó, ở vòng 3, Felipe Massa của đội Ferrari cũng dừng cuộc chơi khi chiếc xe trượt ra khỏi đường đua ở một khúc cua. Cuộc đua thực sự căng thẳng ở 10 vòng cuối khi Raikkonen nhảy lên vị trí thứ 2 và cùng đồng đội Grosjean tạo một áp lực cực kỳ lớn lên tay đua trẻ người Đức. “Người tuyết” Raikkonen bắt đầu thực hiện một cú nước rút khá tốt khi thu hẹp khoảng cách từ 2,7 giây xuống còn 1 giây.

Tuy nhiên, Vettel vẫn giữ được sự điềm tĩnh để dập tắt nỗ lực của tay đua người Phần Lan và cán đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 41 phút 14,711 giây, hơn Raikkonen 1 giây, kế tiếp lần lượt là Grosjean, Fernando Alonso (Ferrari), Hamilton, Jenson Button (McLaren), Webber, Sergio Perez (McLaren), Nico Rosberg (Mercedes) và Nico Hulkenberg (Sauber).

Điều đáng chú ý là chặng đua thua kết thúc mà không có sự cố về lốp từng dấy lên nỗi lo an toàn sau hàng loạt vụ nổ lốp ở chặng 8.

Chiến thắng trên sân nhà đã giúp Vettel tiếp tục thắp sáng hy vọng lần thứ 4 liên tiếp vô địch mùa giải khi gia tăng khoảng cách trên bảng xếp hạng các tay đua với người xếp sau là Alonso lên 34 điểm (157 so với 123), Raikkonen xếp thứ 3 với 118 điểm, theo sau là Hamilton (97 điểm) và Webber (93 điểm).

Phong độ ổn định của bộ đôi Vettel và Webber cũng giúp đội Red Bull thống trị ngôi đầu bảng xếp hạng đội đua với 150 điểm, hơn Mercedes 69 điểm.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.