Vettel trước cơn bão chỉ trích, nội bộ Red Bull rối bời

28/03/2013 12:31 GMT+7

(TNO) Sau chiến thắng được xem là “xấu xí” ở Malaysian Grand Prix hồi tuần trước, nhà vô địch đua xe Thể thức 1 (F1) Sebastian Vettel của đội Red Bull phải chịu áp lực nặng nề sau khi đồng đội Mark Webber úp mở việc “không đội trời chung” với tay đua người Đức.

(TNO) Sau chiến thắng được xem là “xấu xí” ở Malaysian Grand Prix hồi tuần trước, nhà vô địch đua xe Thể thức 1 (F1Sebastian Vettel của đội Red Bull phải chịu áp lực nặng nề sau khi đồng đội Mark Webber úp mở việc “không đội trời chung” với tay đua người Đức.

>> Vettel giành chiến thắng trong cuộc đua kỳ lạ ở Malaysia
>> Những câu chuyện mới trong mùa F1 2013
>> Quý bà quyền lực đầu tiên của làng F1

Vettel trước cơn bão chỉ trích, nội bộ Red Bull rối bời
Mối quan hệ giữa Vettel (phải) và Webber đang rất căng thẳng - Ảnh: AFP

Những chỉ trích ngày càng lan rộng sau khi tình huống Vettel bất chấp mệnh lệnh giữ nguyên vị trí ở những vòng đua cuối ở Sepang từ quản lý Red Bull do nhiên liệu và lốp đang ở tình trạng báo động.

Ở thời điểm, Webber đang dẫn đầu và tuân thủ yêu cầu khi người chạy sau là đồng đội Vettel. Thế nhưng, tay đua người Úc không thể ngờ Vettel bất chấp cảnh báo, tăng tốc vượt mặt mình để cán đích đầu tiên. Chiến thắng “xấu xí” của Vettel khiến Webber không thể nói nên lời sau cuộc đua. Bản thân tay đua người Đức dù đưa ra lời xin lỗi nhưng không thể tránh những lời đàm tiếu.

Ngay sau hành động thiếu fair-play của Vettel, báo giới quốc tế bắt đầu xuất hiện những thông tin về việc tay đua 36 tuổi Webber sẽ bỏ mùa giải năm nay, đồng thời sẽ tính đường rời Red Bull vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, thông tin bỏ cuộc mùa giải 2013 lập tức bị cha của tay đua Úc là Alan Webber dập tắt, nhưng ông này không quên đưa ra những lời trách Vettel.

“Con tôi vẫn sẽ tham dự cuộc đua ở Trung Quốc (chặng 3). Tôi đã đọc thư của chủ tịch đội Red Bull và biết vị trí của con tôi vẫn được bảo đảm. Tôi thật sự thất vọng về Vettel về hành động không tuân thủ yêu cầu của đội. Con tôi vẫn được tín nhiệm còn Vettel sẽ bị mất rất nhiều và sẽ còn lâu anh ấy mới lấy lại được sự tôn trọng và tin tưởng”, Alan Webber nói với Reuters.

Trong khi đó, ông bầu giải đua F1 Bernie Ecclestone nhấn mạnh rằng Vettel sẽ còn phải hối tiếc sau quyết định vượt mặt Webber ở Malaysia.

“Vettel phải suy nghĩ về điều này. Hãy tưởng tượng Vettel sẽ đấu với Alonso ở chặng cuối, thì sự giúp sức của Webber có thể tạo nên sự khác biệt. Nhưng điều đó liệu có xảy ra?”, Ecclestone nói với Daily Telegraph.

Trên thực tế, mối quan hệ của 2 tay đua nói trên vốn không còn mặn mà từ sau sự cố Vettel gây tai nạn cho Webber và về nhất ở một chặng đua mùa giải năm 2010. Tuy nhiên, vì lợi ích của đội đua, Webber tạm gác tất cả và góp phần không nhỏ giúp Vettel 3 lần liên tiếp đăng quang F1.

Vì vậy, những chỉ trích ít nhiều khiến tay đua người Đức bị ảnh hưởng tâm lý ở phần còn lại mùa giải để đi vào lịch sử với tư cách tay đua trẻ nhất 4 lần vô địch thế giới. Sự cố này một lần nữa sẽ khiến ban lãnh đạo Red Bull bối rối không biết sẽ giữ ai và bỏ ai trong 2 tay đua trong tương lai.

Hiện tại, sau 2 chặng đua mùa giải, Vettel đang dẫn đầu bảng xếp hạng tay đua với 40 điểm, còn Webber đứng hạng 3 với 26 điểm.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.