VFF không thể tự quyết chuyện cầu thủ nhập tịch

16/02/2013 03:05 GMT+7

Trong khi VFF mở rộng cửa đón các cầu thủ Việt kiều về cống hiến cho đội tuyển VN, thì người hâm mộ vẫn thắc mắc bao giờ đội tuyển mới có các cầu thủ nhập tịch?

Trong khi VFF mở rộng cửa đón các cầu thủ Việt kiều về cống hiến cho đội tuyển VN, thì người hâm mộ vẫn thắc mắc bao giờ đội tuyển mới có các cầu thủ nhập tịch?

>> Thiệt thòi cho cầu thủ ngoại nhập tịch
>> Cơ hội cho cầu thủ nhập tịch đoạt "vàng
>> Isffu Ansah nhập tịch thành công

Một điều cần phải khẳng định rằng, cầu thủ nhập tịch cũng là cầu thủ đã có quyền công dân VN, họ đã chọn VN là quê hương thứ hai và chưa từng chơi cho bất cứ đội tuyển nào khác trên thế giới. Vậy thì nếu trình độ chuyên môn tốt, phong độ thể hiện đạt yêu cầu, có khát khao cống hiến cho Tổ quốc VN thì không có lý do gì lại không gọi họ. Còn nhớ 4 năm trước đây khi tuyển VN đá giao hữu với Olympiakos và Kuwait, lần lượt các cầu thủ nhập tịch như Đinh Hoàng La, Đinh Hoàng MaxHuỳnh Kesley đều được gọi lên tuyển, xa hơn nữa là thủ môn Phan Văn Santos cũng từng có mặt trước AFF Cup 2008. Nhưng chỉ sau lần “mở cửa” đó, giờ đây trước mặt “những công dân VN” này, mọi chuyện vẫn chưa sáng sủa.

Bao giờ Huỳnh Kesley mới được tham gia đội tuyển?
Bao giờ Huỳnh Kesley mới được tham gia đội tuyển? - Ảnh: Khả Hòa 

Chúng tôi đã đặt câu hỏi này từ trước tết với lãnh đạo VFF thì hoặc đều từ chối trả lời, hoặc lảng tránh. Ngay bản thân VFF dường như cũng rất bị động và có quan điểm tiền hậu bất nhất về việc gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển. Nếu trước đây VFF hăng hái bao nhiêu thì bây giờ họ “thun” lại bấy nhiêu, thậm chí có lúc VFF còn tổ chức họp BCH rồi họp các CLB, ra nghị quyết khuyến cáo việc các CLB sử dụng hạn chế cầu thủ nhập tịch thi đấu, từng bị dư luận phản ứng. Không hiểu VFF nghĩ sao khi nhìn sang Indonesia, Singapore, Philippines, họ vẫn sử dụng cầu thủ nhập tịch hợp pháp mà đâu có ảnh hưởng gì đến màu cờ sắc áo của tổ quốc? Đâu có ai chê Duric, Bennett, Mustafic khi họ góp phần giúp Singapore tiếp tục đăng quang AFF Cup năm rồi.

Trong cuộc trao đổi hôm qua, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung giải thích: “Xung quanh việc sử dụng cầu thủ nhập tịch lên tuyển, đây là vấn đề tế nhị, VFF không hề phân biệt đối xử với cầu thủ nhập tịch. Họ đã là người VN nên VFF cũng muốn tạo cơ hội, không muốn bị mang tiếng là vi phạm quyền được cống hiến của cầu thủ nhập tịch, nhưng chúng tôi không thể tự quyết chuyện này được”. Cách trả lời này cho thấy VFF vẫn chưa tìm được cho mình một lối ra, nói cách khác vẫn “bó tay” trước một rào cản vô hình nào đó.

Đăng Khoa

>> Đội tuyển VN cần phải thắng Hồng Kông
>> Thuốc thử đúng liều cho tuyển VN
>> Tuyển VN còn yếu hàng thủ
>> HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc: “Tuyển VN vẫn sẽ chơi tiki taka”
>> Michal Nguyễn sẵn sàng khoác áo tuyển VN 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.