Vì sao bóng bàn Thái Lan đoạt cú đúp vô địch đồng đội giải Cây vợt vàng?

06/07/2019 10:26 GMT+7

Tối 5.7, đội bóng bàn nữ Thái Lan đã thắng đội Nhật Bản 3-1 trong trận chung kết giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng mở rộng lần thứ 33 tại TP.HCM. Cùng lúc đó, đội nam xứ Chùa vàng cũng vượt qua Hàn Quốc 3-1 để cùng đội nữ nhận cú đúp vô địch trong giải đấu này.

Cách đây hai năm, dù không có tay vợt số 1 là Suthasini (vô địch đơn nữ SEA Games 2015 và hiện xếp hạng 34 thế giới), đội nữ Thái Lan vẫn đánh bại đội Nhật Bản 3-1 trong trận chung kết đồng đội nữ giải Cây vợt vàng. Hôm qua, tuy Suthasini vẫn không đến dự giải nhưng với sự xuất sắc của Orawan khi thắng hai trận trước Asai và Idesawa, đội nữ Thái Lan vẫn đăng khi thắng Nhật Bản cũng với tỷ số 3-1.
Trong khi đó, đội nam Thái Lan dù “cất” tay vợt số 1 Supanut ở nhà nhưng họ vẫn có tay vợt số 4 Yanapong thay thế xứng đáng ở giải Cây vợt vàng năm nay. Chính tay vợt xếp hạng 626 thế giới này đã giành cả hai trận thắng trước Lê Đình Duy và ngoại binh Ma Jinbao để loại đội nam TP.HCM 3-1 ở bán kết. Yanapong còn thể hiện phong độ tốt trong trận chung kết đồng đội nam khi tiếp tục có hai trận thắng trước Cho Jae-jun và Park Shinwoo để giúp đội nhà thắng Hàn Quốc 3-1.

Đội nữ Thái Lan xuất sắc vô địch đồng đội

NHỰT QUANG

Trao đổi với chúng tôi, ông Pruttipurk Pirade (Trưởng đoàn Thái Lan và cũng là Chủ tịch Hiệp hội bóng bàn Đông Nam Á) cho rằng, các VĐV trẻ tài năng của Thái Lan không chỉ được gửi đi tập huấn dài hạn ở châu Âu trong giai đoạn đầu, mà còn được khuyến khích thi đấu ở nhiều giải tour của thế giới để sớm tiếp cận với kỹ thuật hiện đại.
Điển hình trong giải Cây vợt vàng năm nay, tay vợt nữ số 2 Thái Lan là Orawan thi đấu rất tự tin. Tay vợt này đã có nhiều điều chỉnh thích hợp về chiến thuật những lúc gặp khó khăn giữa trận đấu để hai lần thắng ngoại binh Liu Ying của đội nữ TP.HCM. Đó là trận chung kết đơn nữ năm 2017 và trận bán kết đồng đội thắng nữ TP.HCM 3-0 năm nay. Vì vậy, bóng bàn Việt Nam cần nhìn vào chiến lược của Thái Lan để có kế hoạch thích hợp hơn trong việc đầu tư mạnh mẽ phát triển các VĐV của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.