Vì sao bóng bàn Việt Nam không được đầu tư trọng điểm?

13/02/2017 10:09 GMT+7

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam đạt được những thành tích rất xuất sắc tại giải vô địch bóng bàn Đông Nam Á 2016 nhưng không vận động viên nào có tên trong danh sách đầu tư trọng điểm của ngành trong năm 2017.

Năm rồi, tay vợt trẻ Nguyễn Anh Tú đã đoạt 1 HCV cá nhân tại giải vô địch Đông Nam Á ở Indonesia, khi đánh bại tay vợt Singapore Poh Shao Feng Ethan với tỷ số 4-0, đồng thời góp công không nhỏ trong tấm HCV đồng đội nam. VN còn làm nên lịch sử với thêm 1 HCV đồng đội nữ, HCB đơn nữ.
Với những chiến công như vậy, đáng lý ra đội tuyển bóng bàn phải có ít nhất 2 - 3 gương mặt có tên ở danh sách 55 vận động viên (VĐV) được nhận đầu tư đặc biệt chuẩn bị cho các giải quốc tế lớn thời gian tới. Hơn nữa, bóng bàn là môn thể thao Olympic và được người hâm mộ đặc biệt quan tâm sau bóng đá, bóng chuyền và quần vợt. Nhưng tại sao lại có chuyện này?

tin liên quan

Đầu tư VĐV cho SEA Games 29 và ASIAD còn nhiều bất công
Trong danh sách đầu tư 55 VĐV trọng điểm để chuẩn bị cho SEA Games 29 và ASIAD vừa được Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT ban hành, đội tuyển điền kinh có 6 VĐV nhưng lại thiếu vắng một số gương mặt xuất sắc.
Ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết danh sách đầu tư trọng điểm được tổng cục và các bộ môn rà soát rất kỹ lưỡng, thận trọng từng môn, từng VĐV với phương châm “không để bỏ sót nhân tài, lựa chọn ra những người xứng đáng nhất, có khả năng giành thành tích cao tại SEA Games 29 năm 2017 và ASIAD năm 2018. Danh sách có những tiêu chí, tiêu chuẩn rất rõ ràng”. Nhưng ông Phấn cũng thừa nhận: “Chúng tôi sẽ kiểm tra lại vì bóng bàn VN không thể không có, rồi sẽ được bổ sung vì danh sách còn có sự thay đổi theo từng thời điểm, từng giai đoạn”.
Một lãnh đạo bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT cho hay: “Tổng cục TDTT bàn bạc về danh sách các VĐV đầu tư trọng điểm vào trung tuần tháng 12. Có lẽ vì thời điểm đó bóng bàn đang thi đấu tại giải Đông Nam Á nên chưa được bổ sung và không kịp trình lên Bộ VH-TT-DL xem xét. Nếu sắp tới được bổ sung, chúng tôi dự kiến sẽ đề xuất những VĐV đã giành thành tích vang dội ở giải vô địch Đông Nam Á như Nguyễn Anh Tú, Đinh Quang Linh, Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Đức Tuân, Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Việt Linh, Phan Hoàng Tường Giang cùng một số VĐV trẻ khác nữa. Từ đó, Tổng cục TDTT sẽ chọn lựa dựa trên tiêu chí đã đặt ra”.
Nguyễn Thị Huyền sẽ được đầu tư trọng điểm
Báo Thanh Niên số ra hôm qua 12.2 đề cập đến việc một số VĐV điền kinh xuất sắc cũng không có tên ở danh sách đầu tư trọng điểm, trong đó có Nguyễn Thị Huyền. Sau khi báo ra, một quan chức ngành thể thao đã khẳng định sắp tới Nguyễn Thị Huyền sẽ được bổ sung vào danh sách đầu tư trọng điểm. Còn Huyền bày tỏ quyết tâm: “Tôi sẽ nỗ lực hết sức để bảo vệ thành công hai tấm HCV đã giành được tại SEA Games 28”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.