Vì sao BTC F1 từ chối để nghị tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 ở chặng đua Bahrain?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/03/2021 08:25 GMT+7

BTC giải đua xe Công thức một (F1) từ chối đề nghị của Bahrain tiêm chủng tất cả các đội, nhân viên để ngừa Covid-19 khi đến chuẩn bị cho chặng mở đầu mùa giải trong tháng này.

Theo AFP, sau khi chặng khai màn Úc bị hoãn - dự kiến diễn ra ngày 21.3, trọng tâm của mùa giải mới nằm ở Bahrain với quá trình thử nghiệm sẽ diễn ra từ ngày 12 - 14.3 để mở đầu mùa giải F1 năm 2021 vào ngày 28.3.

Các đội đua đang chuẩn bị cho mùa giải mới và tiếp tục sự ảnh hưởng của Covid-19

AFP

"Phần lớn những người tham gia sẽ có mặt tại Bahrain trong thời gian 3 tuần trước cuộc đua. Điều này cho phép một cơ hội duy nhất để cung cấp sự bảo vệ bổ sung cho những người muốn nắm lấy cơ hội ngừa Covid-19 dưới hình thức tiêm chủng (vắc xin Pfizer-BioNTech)", nhà tổ chức Grand Prix Bahrain cho biết trong một tuyên bố vào tối 28.2.
Là một trong những quốc gia có tỉ lệ tiêm chủng cao nhất trên toàn cầu với 5 loại vắc-xin khác nhau hiện có sẵn cho người dân, Bahrain cho biết họ đang mở rộng chương trình này cho các sự kiện lớn trong vương quốc trên cơ sở tự nguyện…

Hamilton (trái) đang là đương kim vô địch

REUTERS

Tuy nhiên, theo một nguồn tin thân cận trong F1, lời đề nghị của Bahrain sẽ bị từ chối mà chưa rõ lý do. Có thể các thành viên đến với giải đã được tiêm chủng y tế tại nước sở tại hoặc cũng có thể Ban tổ chức đã có phương án riêng với các lực lượng làm nhiệm vụ mà chưa công bố chính thức.
Có trụ sở tại Anh, giống như đại đa số các đội đua, ban tổ chức F1 dự định sẽ tuân thủ lịch tiêm chủng của nước này để nhân viên của họ không bị coi là được hưởng đặc quyền. Hơn 20 triệu người đã được tiêm liều vắc-xin chống Covid-19 đầu tiên ở Anh, nước đã ghi nhận gần 123.000 ca tử vong, nhiều nhất so với các quốc gia nào ở châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.