Vì sao giới võ thuật “chào thua” những kỷ lục Guinness của Lý Tiểu Long?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/04/2020 18:15 GMT+7

Một số người đến nay vẫn hoài nghi về sức mạnh thực của Lý Tiểu Long nhưng ít ai biết võ sĩ huyền thoại này đã thiết lập 7 kỷ lục Guinness thế giới phi thường trong võ thuật.

Lý Tiểu Long (Bruce Lee) được nhớ đến là một ngôi sao phim võ thuật và người sáng lập môn phái Triệt quyền đạo, trong đó có cú đấm một inch trứ danh. Tuy nhiên, ít ai biết Lý Tiểu Long đã thiết lập 7 kỷ lục Guinness thế giới (có thể nhiều hơn) với sức mạnh phi thường của những đòn đánh mà đến nay vẫn chưa bị phá vỡ.

Lý Tiểu Long nổi tiếng với những đòn đánh bằng côn nhị khúc

CHỤP MÀN HÌNH

Trước và sau khi qua đời ở tuổi 32 vào năm 1973, Lý Tiểu Long đã luôn để lại nhiều tranh cãi lẫn bí ẩn với một kỹ năng võ thuật gây sốc. Kỹ năng để tạo nên sức mạnh khó tin của những cú ra đòn từ Lý Tiểu Long chưa bao giờ hết bị hoài nghi, nhưng giới võ thuật ắt hẳn phải kính nể 7 kỷ lục của võ sư huyền thoại này được ghi trong Sách kỷ lục Guinness thế giới.
Các kỷ lục gồm: Lý Tiểu Long là người duy nhất phá vỡ bao cát 45 kg bằng một cú đá bên hông; tạo ra lực có sức nặng tương đương hơn 720 kg bằng một cú đánh bằng côn nhị khúc; có thể đấm 9 lần trong một giây, trong khi cú đấm một inch có thể đẩy văng đối thủ có trọng lượng 75 kg ra xa 5 - 6 m; tạo sức mạnh cú đấm lên đến 1.587 kg, tương đương với nhà vô địch quyền anh Muhammad Ali nhưng Lý Tiểu Long chỉ có trọng lượng gần 60 kg, trong khi võ sĩ vĩ đại người Mỹ nặng gấp đôi.

Lý Tiểu Long sở hữu những cú đấm có sức nặng khủng khiếp so với vóc người

CHỤP MÀN HÌNH

Lý Tiểu Long có thể đá 6 lần trong một giây. Theo dữ liệu kỷ lục, Lý Tiểu Long có thể thực hiện khoảng 1.500 lần chống đẩy bằng cả hai tay trong một lần, 400 cái bằng một tay, 200 lần trên hai ngón tay và 100 lần trên một ngón tay cái; thiết lập kỷ lục thế giới khi đá chiếc túi cát nặng 135 kg lên không trung khoảng gần 2 m. Theo Matthew Polly - người viết cuốn sách “Bruce Lee: A Life”, để làm được những kỷ lục phi thường trong võ thuật, Lý Tiểu Long đã có một chế độ tập luyện không ngừng nghỉ, cùng với đó là chế độ ăn uống rất khắt khe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.