Viếng Tổ đường Vovinam

27/07/2011 21:14 GMT+7

(TNO) Chiều nay 27.7, các đoàn quốc tế tham dự Giải vô địch Vovinam Thế giới lần II đã đến viếng Tổ đường Vovinam (31 Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP.HCM).

Đoàn Ba Lan thắp hương trước di ảnh của tổ sư Nguyễn Lộc và cố võ sư Trưởng môn Lê Sáng - Ảnh: Hồng Long  

(TNO) Chiều nay 27.7, các đoàn quốc tế tham dự Giải vô địch Vovinam Thế giới lần II đã đến viếng Tổ đường Vovinam (31 Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP.HCM).

Không ai ngăn được xúc động khi chứng kiến cảnh các môn sinh nhiều màu da, thắp hương và lạy tạ di ảnh của tổ sư Nguyễn Lộc, cố võ sư Trưởng môn Lê Sáng trong khuôn viên Tổ đường.

Phát biểu tại buổi lễ, Chánh Trưởng quản Vovinam Nguyễn Văn Chiếu đã rất xúc động và cảm kích trước tấm lòng của các trưởng đoàn, huấn luyện viên và vận động viên các đoàn quốc tế đã đến viếng Tổ đường Vovinam để tưởng nhớ đến Tổ sư Vovinam Nguyễn Lộc và cố võ sư Trưởng môn Lê Sáng.

Thay mặt cho các môn sinh Vovinam trên thế giới, võ sư Vittorio Cera (đoàn Ý) cho biết rất hân hạnh khi được viếng thăm Tổ đường để tỏ lòng kính nhớ và ghi ơn các bậc tiền bối đã có công gầy dựng và phát triển môn võ hấp dẫn như Vovinam.

Cùng tâm trạng đó, võ sư Sudorruslan - Giám đốc kỹ thuật Vovinam của Pháp - phát biểu: “Năm 1999, lần đầu tôi về Việt Nam, các võ sinh Vovinam quốc tế còn là thiểu số. Ngày hôm nay trở lại Việt Nam và viếng thăm Tổ đường, tôi rất hạnh phúc khi thấy rằng con số đó đã tăng theo cấp số nhân. Vovinam ngày nay đã được các tổ chức thể thao quốc tế công nhận chính thức đã tạo cơ hội phát triển Vovinam ngày càng rộng khắp hơn trên thế giới”. 

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi viếng Tổ đường Vovinam

 
Chánh Trưởng quản Vovinam Nguyễn Văn Chiếu chủ trì buổi lễ viếng


Các đoàn quốc tế thành kính dâng hương trước di ảnh của tổ sư Nguyễn Lộc và cố võ sư Trưởng môn Lê Sáng


Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Thế giới Võ Danh Hải (giữa) và các quan chức thắp hương


Các đoàn chụp ảnh lưu niệm


Đoàn Ý tặng quà lưu niệm cho Tổ đường


Võ sư Vittorio Cera (Ý) phát biểu cảm nhận về buổi lễ viếng - Ảnh: Hồng Long  

Huy Tường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.