Việt Nam có VĐV đăng ký tham dự giải Marathon Boston

16/04/2013 10:37 GMT+7

* Giới thể thao sốc với vụ khủng bố ở Boston(TNO) Sau khi rà soát lại danh sách các vận động viên (VĐV) tham dự giải marathon quốc tế ở Boston, chúng tôi đọc thấy có một VĐV mang quốc tịch Việt Nam tên là Hồ Văn Dũng.

* Giới thể thao sốc với vụ khủng bố ở Boston

(TNO) Sau khi rà soát lại danh sách các vận động viên (VĐV) tham dự giải marathon quốc tế ở Boston (Mỹ), chúng tôi đọc thấy có một VĐV mang quốc tịch Việt Nam tên là Hồ Văn Dũng.

>> Bạo loạn trước trận derby thành Rome, 2 người bị đâm
>> Bạo loạn dữ dội ở Ai Cập, 2 người chết
>> Bạo loạn bóng đá tràn lan ở Brazil  

 
Trong danh sách đăng ký có tên của VĐV Hồ Văn Dũng - Ảnh: bostonmarathon

Trong bản danh sách đăng ký thi đấu, Hồ Văn Dũng, 38 tuổi, đến từ TP.HCM và mang số hiệu 25957, xuất phát ở lượt/làn chạy 3/9.

Trao đổi với các ban ngành điền kinh Việt Nam, gồm Liên đoàn Điền kinh Việt Nam (VAF) và Liên đoàn Điền kinh TP.HCM, các tổ chức này đều khẳng định, Việt Nam không cử VĐV nào tham gia giải marathon quốc tế ở Boston.

Bên cạnh đó, bên phía các Liên đoàn trên cũng xác nhận Hồ Văn Dũng không phải là VĐV trực thuộc của các nơi này.

Có thể Hồ Văn Dũng là một VĐV thuộc dạng phong trào và anh tham gia cuộc đua theo ngạch "không chính thức".

Giải Marathon Boston là một trong những sự kiện thể thao thường niên lớn nhất, lâu đời nhất được tổ chức ở Mỹ, với gần 28.000 người tham dự và hàng chục nghìn người xem. Sự kiện này tổ chức đúng ngày nghỉ lễ Yêu nước (Patriot's Day), 15.4. Năm nay là lần thứ 117 giải được tổ chức.

Tại cuộc đua năm nay, vận động viên Lelisa Desisa của Ethiapia đã về nhất ở nội dung dành cho nam với thành tích 2 giờ 10 phút và 22 giây.

Và khi chiếc đồng hồ ở vạch đích chạm mốc 4 giờ 09 phút 44 giây thì đã xảy ra vụ 2 vụ nổ làm 3 người chết (trong đó có một em bé 8 tuổi) và hơn 100 người bị thương, trong đó nhiều người đã bị mất chân, tay...

Giới thể thao sốc với vụ khủng bố ở Boston

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, hàng loạt vận động viên nổi tiếng đã bày tỏ thái độ trên mạng xã hội.

 Giới thể thao sốc vì vụ khủng bố ở Boston-2
Michael Phelps và hàng loạt ngôi sao thể thao cũng bị sốc vì vụ khủng bố - Ảnh: AFP

"Mọi suy nghĩ và lời nguyện cầu của tôi đều hướng về Boston", nhà vô địch Olympic vĩ đại nhất trong lịch sử của Mỹ là Michael Phelps viết trên Facebook.

Ngôi sao bóng rổ LeBron James tỏ ra bức xúc trên Twitter: "Có chuyện quái quỷ gì với bọn khủng bố vậy. Thật buồn. Hãy cầu nguyện cho mọi người ở Boston".

Trong khi đó, Usain Bolt, người chạy nhanh nhất hành tinh viết: "Thật là một tin đáng buồn. Cầu mong mọi người bình an".

Tiền đạo số một của đội tuyển bóng đá nữ Mỹ là Abby Wambach cũng chia sẻ: "Vừa nghe thông tin về vụ khủng bố ở Boston. Mọi người hãy làm ơn ngăn chuyện này lại".

Võ sỹ quyền anh Floyd Mayweather thì gửi những lời động viên đến các nạn nhân: "Tôi sẽ luôn cầu nguyện cho mọi người ở Boston. Hãy mạnh mẽ lên các bạn".

Trong khi đó, có mặt tại hiện trường, cựu vận động viên người Anh Geoff Smith, người từng 2 lần vô địch giải marathon Boston vào các năm 1984 và 1985 cho biết ông đã trải qua những giây phút không thể nào quên trong đời.

Theo Sport Mail, Smith và con gái đã may mắn thoát nạn khi rời khu vực dành cho quan khách đến một nhà hàng để ăn tối cùng bạn bè trước khi vụ nổ xảy ra.

"Khi vụ việc xảy ra, tôi vừa ra khỏi nhà vệ sinh thì phát hiện ra cả nhà hàng chìm trong im lặng. Mọi người không ai nói nổi câu nào mà chỉ thốt lên "Ôi trời ơn". Tất cả mọi người đều tập trung vào màn hình TV. Tôi cũng xem một chút rồi nói với con gái rằng chúng tôi cần phải rời khỏi thành phố ngay lập tức", Sport Mail dẫn lời Smith.

Smith miêu tả khung cảnh bên ngoài đường phố là rất hỗn loạn: "Tôi hầu như không nghe được bất cứ âm thanh nào rõ ràng. Bởi mọi thứ xung quanh rất lộn xộn. Có tổng cộng 12 chiếc xe cứu thương chạy tới hiện trường khi cha con tôi trên đường đến xe. Thật là một sự kiện không thể nào quên".

Hoàng Quỳnh - Sơn Tùng - Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.