Việt Nam dự liên hoan võ thuật thế giới

06/09/2013 03:15 GMT+7

Hôm qua, đoàn vovinam và võ cổ truyền VN với 21 thành viên đã có mặt tại Chungju tham dự Liên hoan Võ thuật thế giới - Hàn Quốc 2013 do Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU) tổ chức. Theo kế hoạch, đại diện của 2 môn võ VN sẽ cùng 39 môn võ thuật trên thế giới dự Đại hội thường niên của WoMAU trong 2 ngày 5 và 6.9, để làm thủ tục gia nhập mới cho môn võ Thang-ta của Ấn Độ và 5 thành viên tổ chức mới đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc (2), Brunei và Thái Lan.

Hôm qua, đoàn vovinam và võ cổ truyền VN với 21 thành viên đã có mặt tại Chungju tham dự Liên hoan Võ thuật thế giới - Hàn Quốc 2013 do Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU) tổ chức. Theo kế hoạch, đại diện của 2 môn võ VN sẽ cùng 39 môn võ thuật trên thế giới dự Đại hội thường niên của WoMAU trong 2 ngày 5 và 6.9, để làm thủ tục gia nhập mới cho môn võ Thang-ta của Ấn Độ và 5 thành viên tổ chức mới đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc (2), Brunei và Thái Lan.

Đặc biệt, tại hội nghị năm nay của WoMAU, đại hội sẽ bầu lại chủ tịch mới cũng như thay đổi nhiều điều khoản quan trọng trong điều lệ của WoMAU. Trong cuộc gặp với TS Võ Danh Hải - đại diện cho đoàn VN chiều 4.9, Chủ tịch Soh Byong Yong đánh giá cao những nỗ lực của VN khi quảng bá được môn võ truyền thống vovinam thông qua việc phát triển ra quốc tế và tổ chức thành công giải vô địch thế giới lần 3 tại Paris (Pháp) cũng như tiếp tục có mặt tại SEA Games 27 vào tháng 12 tới tại Myanmar. Ông cũng đặc biệt nhấn mạnh, với tư cách là Chủ tịch WoMAU - tổ chức được UNESCO công nhận, sẽ nỗ lực quảng bá các môn võ thuật truyền thống như là cách giữ gìn, bảo tồn truyền thống thượng võ của nhân loại.

Tại liên hoan, ngoài việc tham gia các hội thảo và 10 chương trình biểu diễn võ thuật, 12 võ sĩ của vovinam và võ cổ truyền sẽ cùng 37 đội võ thuật quốc tế tham dự giải đấu với giải thưởng lên đến 10 triệu won. Tại cuộc thi này năm 2012, Việt Nam từng đoạt ngôi á quân với giải thưởng 4 triệu won.

Bình Định 
(từ Chungju, Hàn Quốc)

>> Vovinam tạo ấn tượng tại Liên hoan Võ thuật thế giới
>> 74 đoàn tham dự Liên hoan Võ thuật quốc tế Hồng Bàng 2012
>> Vovinam tham dự Liên hoan võ thuật thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.