Việt Nam vượt khe cửa hẹp vào tứ kết giải billiards 3 băng đồng đội thế giới

16/03/2019 08:27 GMT+7

Với chiến thắng 40/19 trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng diễn ra rạng sáng nay (16.3, giờ VN) trước Hy Lạp ở vòng đấu bảng, Trần Quyết Chiến cùng người đồng đội là Nguyễn Quốc Nguyện đã xuất sắc giúp đội tuyển Việt Nam giành được chiếc vé vào vòng tứ kết giải World Championship National Teams 2019 đang diễn ra tại Viersen (Đức).

Đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu năm nay đã rơi vào bảng đấu C được cho là bảng “tử thần” khi có sự có mặt của những đội được đánh giá là rất mạnh như Hà Lan, Hy Lạp và Đan Mạch. Một lần nữa Việt Nam đã gặp ngay khó khăn khi để thua Hà Lan với điểm số 40/26 sau 23 lượt cơ. Ở lượt trận thứ 2 gặp đội Đan Mạch, Việt Nam tiếp tục có khởi đầu không tốt và để cho Đan Mạch dẫn trước 11/2.
Trước tình thế khó khăn này, cả Quyết Chiến lẫn Quốc Nguyện đã “bừng tỉnh” trở lại và có được series 8 điểm để trận đấu về thế cân bằng. Vượt qua được áp lực về tinh thần, hai ơ thủ Việt Nam đã xuất sắc thắng giành được chiến thắng với điểm số 40/32 sau 26 lượt cơ và qua đó thắp lại hy vọng để giành được 1 trong 2 chiếc vé của bảng đấu này vào tứ kết.
Quyết Chiến đã thể hiện bản lĩnh của mình ở những thời điểm khó khăn Minh Điền
Để có được chiếc vé vào tứ kết, đội tuyển Việt Nam cần phải có được một chiến thắng với chỉ số cao trước đội Hy Lạp đang có phong độ rất cao với 2 trận toàn thắng. Dù tiếp tục nhập cuộc chậm chạp và khiến Việt Nam bị dẫn điểm trước, nhưng khi cặp đôi Quyết Chiến – Quốc Nguyện lấy lại được sự tin và bằng bản lĩnh của mình, cả hai đã giúp Việt Nam có được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 40/19 sau 17 lượt cơ.
Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam cùng với Hy Lạp và Hà Lan đều có được 2 trận thắng và 1 trận thua, nhưng chiến thắng với chỉ số rất cao 2.352 ở trận đấu cuối cùng, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng C để giành vé đi tiếp cùng với Hà Lan. Còn Hy Lạp bị loại dù đã có 2 trận thắng đầu tiên ở vòng bảng.
Quốc Nguyện lấy lại sự tự tin cần thiết ở thời điểm quan trọng Minh Điền
Như vậy, Quyết Chiến – Quốc Nguyện đã giúp billiards carom 3 băng Việt Nam tái lập được thành tích tốt nhất ở giải đấu này khi vào đến tứ kết kể từ giải đấu 2012 của cặp đôi Mã Xuân Cường và Dương Anh Vũ. Với phong độ hiện tại, hy vọng Quyết Chiến – Quốc Nguyện sẽ giúp cho Việt Nam lần đầu có được chiếc cúp ở giải đấu danh giá này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.