Vĩnh Long có VĐV bóng chuyền cao 2m10, khủng nhất Việt Nam!

06/02/2020 17:08 GMT+7

Làng bóng chuyền Việt Nam đang xôn xao việc đội trẻ Vĩnh Long vừa xuất hiện VĐV Nguyễn Duy Khánh, 18 tuổi và có chiều cao lên tới 2m10. Đây là VĐV cao kỷ lục trong làng bóng chuyền Việt Nam hiện nay.

Nguyễn Duy Khánh (sinh 4/3/2002), tức năm nay mới 18 tuổi và chơi ở vị trí phụ công. Tay đập trẻ này có chiều cao lên tới 2m10- kỷ lục trong làng bóng chuyền Việt Nam từ xưa tới nay. Trước đó, kỷ lục VĐV cao nhất trong làng bóng chuyền Việt Nam thuộc về Cù Văn Hoàn (2m00) của Tràng An Ninh Bình.

Theo HLV Trần Văn Sơn  của đội trẻ Vĩnh Long “Sức bật đà của Nguyễn Duy Khánh chỉ là 3m35, tức là còn kém so với các VĐV trẻ khác, như Phạm Thanh Tùng (Thể Công, cao 1m95, bật đà 3m40) hay Trần Hoàng Khang (Vĩnh Long, cao 1m90, bật đà 3m45) nên lực đánh của tay đập 18 tuổi này khá nhẹ, nó chỉ đơn thuần là những cú đập bóng qua lưới. Tuy vậy, tầm chắn của Nguyễn Duy Khánh là 3m35 và đây là một lợi thế khi bám chắn trên lưới”.

Duy Khánh cao hơn các VĐV khác một cái đầu

Dương Thu

Được biết, Duy Khánh luôn có sự phát triển ổn định về chiều cao, trong hơn 3 năm qua, chàng trai quê Tân Long Hội (Mang Thít, Vĩnh Long) vọt lên rất nhanh. Lúc đầu, Duy Khánh được phát hiện và được chọn vào Trường Năng khiếu TDTT tỉnh Vĩnh Long với 1m 90. Sau một thời gian “nhớ nhà” nên Khánh xin nghỉ. Nhưng khi ấy chiều cao của anh vẫn không ngừng phát triển. Đầu năm 2018, Nguyễn Duy Khánh đã trở lại với sân bóng chuyền và được HLV trưởng Trần Văn Sơn dẫn dắt.  Tư đó đến nay chỉ trong hơn 2 năm, Chiều cao của Khánh là 2m 10

Duy Khánh đập bóng

Dương Thu

Có lẽ, để tạo được ấn tượng hay muốn trở thành ngôi sao trong tương lai, chắn chắn VĐV 18 tuổi này sẽ phải cố gắng tập luyện, học hỏi thêm rất nhiều. Ở bất cứ môn thể thao nào cũng vậy, ngoài lợi thế “trời cho”, muốn thành công còn cần phải có sự đam mê, ý chí và nỗ lực trau dồi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.