VN ra quân 4 môn Olympic

28/07/2012 03:33 GMT+7

Hôm nay, đoàn thể thao VN sẽ thi đấu 4 môn tại Olympic gồm judo, bơi lội, bắn súng và thể dục dụng cụ.

Hôm nay, đoàn thể thao VN sẽ thi đấu 4 môn tại Olympic gồm judo, bơi lội, bắn súng và thể dục dụng cụ. 

 VN ra quân 4 môn Olympic
Phạm Phước Hưng tập luyện trước giờ xuất trận - Ảnh: Ngô Nguyễn

Người xuất quân đầu tiên chính là “nữ hoàng judo” VN Văn Ngọc Tú sẽ gặp đối thủ người Brazil Sarah Menezes ở hạng cân dưới 48 kg nữ. Hôm qua, trao đổi với Thanh Niên, Văn Ngọc Tú cho biết cô đã sẵn sàng cho trận đấu cả về kỹ thuật chuyên môn lẫn tâm lý. Tú nói: “Được thi đấu trong ngày đầu sau khai mạc là vinh dự cho tôi. Cho dù đối thủ thế nào, tôi cũng sẽ cố gắng hết mình để có kết quả đúng khả năng nhất”. Tú sẽ thi đấu vào 9 giờ 30 (tức 15 giờ 30, giờ VN). Tiếp sau Tú, cô gái 16 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ bước vào nội dung bơi 400 m hỗn hợp nữ lúc 11 giờ 17 phút (17 giờ 17 phút, giờ VN). Ở nội dung này, có 36 VĐV chia làm 5 đợt bơi với 4 đợt 8 người và duy nhất 1 đợt 4 người. Ánh Viên bơi đợt đầu chỉ có 4 VĐV gồm Oscobar Torres (Mexico), Laukkanen Noora (Phần Lan) và Bandey Anum (Pakistan). Thành tích đăng ký của Ánh Viên là 4’50”27 không phải là thấp trong nhóm này nhưng nếu so với các nhóm khác thì khả năng vào top 16 để lọt tiếp vào bán kết là cực khó. Nhưng dù sao cũng hy vọng cô sẽ chiến thắng chính mình với kết quả tốt nhất.

Ngay sau cô gái vàng của bơi lội, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ bước vào vòng loại 10 m súng ngắn hơi của nam lúc 12 giờ (18 giờ, giờ VN). Ở nội dung này, có tất cả 52 VĐV thi đấu, Xuân Vinh xuất phát ở bệ bắn thứ tự 21. Điểm đăng ký cao nhất của Xuân Vinh được hệ thống cập nhật là 582 điểm, nếu so với một số tay súng khác thì sự chênh lệch không lớn vì phần đông nằm trong khoảng từ 575 - 585 điểm. Tuy nhiên, có khoảng 10 VĐV lại có điểm từ 586 - 590 điểm, trong đó người bắn ở bệ gần với Xuân Vinh là Zlatic của Croatia có điểm là 590. Trong cuộc báo cáo với Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh, Xuân Vinh đã thay mặt các VĐV cho biết: “Tất cả VĐV VN đều hứa với Chính phủ và người hâm mộ là sẽ chơi với tinh thần cao nhất để phấn đấu có thành tích tốt nhất”.

Người cuối cùng thi đấu trong ngày là VĐV thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng. Trưởng đoàn Lâm Quang Thành cho biết theo lịch ban đầu, Phước Hưng sẽ thi đấu 11 giờ, nhưng do thứ tự các môn đảo lại nên theo lịch mới anh sẽ thi đấu lúc 19 giờ. Ông Thành nhấn mạnh: “Trong 4 VĐV thi ngày đầu, mỗi người đều có quyết tâm cao, nhưng tất cả đều sung sức và phấn chấn. Trong thi đấu thể thao khó nói trước điều gì, dù trình độ của VĐV chúng ta nếu so với thế giới vẫn còn khoảng cách nhất định. Nhưng quan trọng nhất là phải luôn thể hiện tinh thần và thái độ thật tốt, đánh giá đúng đối thủ và có đối sách phù hợp. Có vậy thành tích mới được cải thiện. Lãnh đạo đoàn sẽ bám sát tất cả các cuộc thi đấu để động viên khích lệ tinh thần các VĐV. Dù thắng hay bại ở ngày đầu thì đó cũng sẽ là bài học quý giá ở đấu trường lớn để chúng ta phấn đấu tốt hơn trong những ngày tiếp theo”.

Đăng Khoa

Tiến Nhật gặp tay kiếm Kazakhstan

Hôm qua, môn đấu kiếm đã bốc thăm với kết quả ở nội dung kiếm 3 cạnh, tay kiếm VN Nguyễn Tiến Nhật sẽ gặp đối thủ Elmir Alimzhanov, 26 tuổi, cao 1 m 85 của Kazakhstan ở vòng 1/32. Nếu thắng, Tiến Nhật sẽ gặp người thắng trong trận Sukhov Pavel (Nga) và Jing Jinsun (Hàn Quốc) ở vòng 1/16. Nội dung này có 30 VĐV tham dự, chỉ có 2 người được miễn vòng đầu là Kauter (Thụy Sĩ) và Novosjolov (Estonia). Trận đấu của Tiến Nhật diễn ra lúc 9 giờ ngày 1.8.

Trần Lê Quốc Toàn tranh tài với 11 VĐV

Trong môn cử tạ hạng cân 56 kg, BTC đã phân thành 2 nhóm A và B. Nhóm B sẽ thi đấu vào buổi sáng 29.7 có 7 VĐV, còn nhóm A (nhóm có thành tích đăng ký cao hơn) sẽ thi đấu lúc 19 giờ (tức 1 giờ sáng 30.7, giờ VN) có 12 VĐV. Trần Lê Quốc Toàn của VN theo đăng ký ban đầu có tổng cử tạ 292 kg nên sẽ được sắp thi đấu cuối. Các đối thủ đáng ngại của Toàn là Hristov (Azerbaijan), Wu Jingbia (Trung Quốc), El Maqui (Tunisia), Makarov (Uzbekistan), Alvarezx (Cuba), Rodriguez (Colombia)... Ban huấn luyện VN quyết định giữ nguyên mức tổng cử tạ đã đăng ký của Quốc Toàn là 292 kg trong khi lực sĩ Trung Quốc thay đổi nâng từ 285 kg lên 290 kg.

T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.