Võ sĩ Anthony Joshua bị hạ knock-out, quyền anh thế giới bị sốc

Giang Lao
Giang Lao
02/06/2019 15:06 GMT+7

Trưa ngày 2.6, võ sĩ bất bại người Anh, Anthony Joshua trong lần đầu ra mắt khán giả Mỹ, đã nhận cú sốc bẽ bàng khi thua knock-out kỹ thuật ở hiệp thứ 7 trước đối thủ ít tên tuổi người Mỹ, Andy Ruiz Jr.

Trước khi thượng đài tại sàn đấu Madison Square Garden, New York (Mỹ), Anthony Joshua đã phải đổi đối thủ do võ sĩ chọn thách đấu trước đó là Jarrell Miller, cũng người Mỹ, bị phát hiện dính doping. Vì thế, võ sĩ Andy Ruiz Jr được chọn thay thế.
Cũng như Miller, Andy Ruiz Jr dù từng thách đấu tranh các đai hạng nặng và có thành tích cũng đáng nể (chỉ thua 1 trong 33 trận trước đó) nhưng rõ ràng không thể so bì với thành tích và độ nổi tiếng của Joshua - có thành tích “khủng” bất bại 22 trận (21 thắng bằng knock-out) nhưng chỉ đấu ở khu vực Vương quốc Anh, cùng sở hữu các đai vô địch hạng nặng danh giá như WBA, WBO và IBF, cùng đai IBO.
Chính vì vậy, giới chuyên môn quyền anh tin chắc Joshua sẽ dễ dàng có trận thắng “làm nóng” nhẹ nhàng để ra mắt khán giả Mỹ, và hướng tới các trận đấu sắp tới có “tiền độ” từ vài trăm triệu USD trở lên.

tin liên quan

Joshua hứng ‘gạch đá’ vì ca ngợi Ronaldo giữa cáo buộc hiếp dâm

Võ sĩ vô địch quyền anh hạng nặng thế giới Anthony Joshua đang phải chịu những chỉ trích gay gắt từ một tổ chức xã hội giúp đỡ những nạn nhân bị hiếp dâm ở Anh. Nguyên do là tay đấm này đã ca ngợi Cristiano Ronaldo ngay khi siêu sao này đang bị cáo buộc hiếp dâm.

Tuy nhiên, không ngờ và có thể do chủ quan không chừng, Joshua đã có trận đấu tệ nhất trong sự nghiệp của mình từ trước đến nay khi bị Andy Ruiz Jr đánh cho tơi tả trước khi bị xử thua knock-out kỹ thuật ở hiệp thứ 7.
Phong độ tệ hại khiến Joshua liên tiếp bị Andy Ruiz Jr đánh đo sàn từ hiệp thứ 3 AFP
Theo báo chí Anh, có lẽ do việc thắng quá dễ trước các đối thủ kể từ sau trận thắng võ sĩ lừng danh Wladimir Klitschko (người Ukraina) hồi tháng 4.2017 đến nay, đã khiến Joshua xao nhãng và xuống phong độ.
Trận thua Andy Ruiz Jr chính là lời cảnh tỉnh kịp thời với võ sĩ tài năng người Anh mới 29 tuổi này, và còn đang đứng trước khả năng thâu tóm mọi đai vô địch quyền anh hạng nặng thế giới quá sớm.
Vì vậy, trận thua Andy Ruiz Jr nay khiến Anthony Joshua mất các đai đang giữ như WBA, WBO và IBF, cùng đai IBO, buộc anh phải nỗ lực để giành lại. Mà trước mắt là phải dàn xếp được cuộc tái đấu với Andy Ruiz Jr để đòi lại những gì đã mất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.