Võ sĩ gốc Việt Martin Nguyen chuẩn bị cho 'siêu trận đấu'

23/02/2018 20:49 GMT+7

Sàn đấu võ thuật đối kháng châu Á (ONE Championship) năm 2018 bắt đầu nóng bỏng khi ngóng chờ cuộc đấu giữa võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyen hướng đến sự vĩ đại trong cuộc đối đầu với nhà vô địch thế giới Bibiano Fernandes.

Theo nhà tổ chức ONE Championship, cuộc đấu giữa Martin Nguyen và Fernandes sẽ diễn ra vào ngày 24.3 trong lồng bát giác (sàn đấu đặc trưng của võ thuật đối kháng) tại Impact Arena ở Bangkok (Thái Lan). Cuộc đấu thuộc sự kiện Iron Will trong khuôn khổ ONE Championship năm 2018.
“Tôi rất vui khi thông báo về một cuộc đấu danh giá thế giới khi nhà vô địch thế giới hạng gà Bibiano Fernandes sẽ đối mặt với Martin Martin, nhà vô địch hạng nhẹ và hạng lông của ONE Championship. Đó là một cuộc lớn mà cả thế giới đang chờ đợi được thưởng thức”, Giám đốc điều hành ONE Championship là Chatri Sityodtong cho biết trong một tuyên bố.
Martin Nguyen đang hướng đến cột mốc lịch sử mới CHỤP MÀN HÌNH
Thật vậy, nhận định của ông Chatri Sityodtong không quá lời bởi “The Situ-Asian” (biệt danh của Martin Nguyen) và “The Flash” (biệt danh của Fernandes) được đánh giá là những nhà vô địch tầm cỡ thế giới. Martin Nguyen hiện là một trong những nhà vô địch võ thuật đối kháng được đánh giá cao nhất trên thế giới. Với một thành tích ấn tượng (10 thắng, 1 thua, trong đó 7 trận knock out đối thủ), võ sĩ 28 tuổi người Úc gốc Việt sở hữu những ngón đòn và kỹ năng võ thuật cho phép anh “tàn sát” mọi đối thủ. Điều đặc biệt là tất cả các chiến thắng của Martin Nguyen đều có kết thúc “thú vị” cho mọi dự đoán.
Trong cuộc đấu gần đây nhất của mình, võ sĩ đến từ Sydney (Úc) làm nên một chiến thắng đầy đáng kinh ngạc khi “tàn sát” Eduard Folayang của Philippines để trở thành người đầu tiên trong lịch sử của ONE Championship giữ 2 đai vô địch (hạng nhẹ và hạng lông) của châu lục. Với dấu mốc lịch sử này, Martin Nguyen đang hướng đến cú hattrick đai vô địch ở 3 hạng cân khác nhau để thiết lập cột mốc của sự vĩ đại.
Fernandes đang gieo nỗi khiếp sợ cho mọi đối thủ CHỤP MÀN HÌNH
Tuy nhiên, để trở nên vĩ đại, võ sĩ gốc Việt sẽ phải vượt qua thách thức cực lớn là Fernandes. Dù đã bước qua tuổi 37, nhưng Fernandes đang gieo nỗi sợ hãi cho mọi đối thủ với những chiến thắng như “chẻ tre” và được xem là một trong những võ sĩ xuất sắc nhất làng võ thuật đối kháng thế giới.
Fernandes ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012 và giành được đai vô địch thế giới hạng gà vào năm 2013. Kể từ đó, võ sĩ người Brazil vẫn chưa một lần bị đánh bại trong một chiếc lồng bát giác của giải ONE Championship cùng với 6 lần bảo vệ thành công đai vô địch của mình. Trong 20 cuộc đấu gần nhất, Fernandes chỉ 1 lần chịu thất bại và thắng 13 trận liên tiếp gần đây (10 cuộc đấu ở ONE Championship).
Trận thắng gần nhất của Fernandes chính là lời cảnh báo nặng ký cho Martin Nguyen khi võ sĩ người Brazil hạ knock out đối thủ hàng đầu Andrew Leone của Mỹ ngay ở hiệp đầu tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.