Võ sĩ gốc Việt Martin Nguyen quyết 'hạ' huyền thoại võ thuật Mông Cổ

09/04/2019 20:22 GMT+7

Trong buổi họp báo cho sự kiện ONE: ROOTS OF HONOR thuộc ONE Championship - đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á, vào ngày 12.4 tại Manila (Philippines), võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyen thể hiện quyết tâm rất cao để bảo vệ đai vô địch hạng lông thế giới trong cuộc đấu trước huyền thoại võ thuật Mông Cổ Narantungalag Jadambaa.

Buổi họp báo cho sự kiện đã thu hút đông đảo giới truyền thông thế giới, trong đó sự quan tâm tập trung vào cuộc so tài giữa Martin Nguyen và Jadambaa khi đây là trận đấu chính ở ONE: ROOTS OF HONOR diễn ra tại lồng bát giác đấu trường trường Mall of Asia Arena, Manila.
Buổi họp báo thu hút đông đảo giới truyền thông thế giới VŨ PHONG
Thật vậy, sự trở lại sau quãng thời gian gần 1 năm của “The Situ-Asian” (biệt danh của Martin Nguyen) đã thu hút sự chú ý của giới võ thuật cũng như truyền thông. Bởi sau thất bại trong trận đai hạng gà với Kevin Belingon vào tháng 7 năm ngoái, chấn thương sau đó đã khiến võ sĩ 30 tuổi gốc Việt phải từ bỏ đai vô địch hạng nhẹ thế giới do không thể thượng đài tại sự kiện ONE Championship vào tháng 9.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, sự thay đổi tranh tài ở nhiều hạng cân liên tục đã cản trở thành công chung của võ sĩ gốc Việt. Vì vậy, người hâm mộ đang thực sự chờ đợi cuộc đấu lần này ở hạng cân sở trường của anh.
Trong buổi họp báo, Martin Nguyen nói: “Tôi đã khắc phục được một số vấn đề nghiêm trọng, hiện đã sẵn sàng. Tôi cảm thấy khỏe và rất khỏe và đang nóng lòng để được thượng đài”. Võ sĩ người Úc gốc Việt cho biết thêm: “Đây trận đấu thứ tư của tôi tại Philippines và sẽ đặt quyết tâm bảo vệ đai vô địch. Anh ấy (Narantungalag Jadambaa) là một võ sĩ toàn diện. Tôi thích phong cách thi đấu của anh ấy và sẽ được tận hưởng nó trong cuộc đấu vào ngày 12.4 tới.

tin liên quan

Võ sĩ gốc Việt Martin Nguyen đấu với huyền thoại võ thuật Mông Cổ
ONE Championship - đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á, sẽ quay trở lại Mall Of Asia Arena ở Manila (Philippines) với sự kiện ONE: ROOTS OF HONOR vào ngày 12.4. Trong đó, ở cuộc đấu chính, võ sĩ gốc Việt Martin Nguyen sẽ trở lại lồng bát giác để bảo vệ đai vô địch hạng lông thế giới trước một huyền thoại võ thuật người Mông Cổ.
Tại buổi họp báo, Martin Nguyen (người đang có thành tích 11 thắng, 3 thua) cũng chia sẻ việc giành nhiều thời gian tập luyện chuẩn bị cho cuộc đấu tại sự kiện ONE: ROOTS OF HONOR. Trong đó, võ sĩ 30 tuổi này tiết lộ việc tập luyện chung với nhiều võ sĩ khác nhau với hy vọng sẽ tìm cho mình một phong cách thi đấu mới.
Đây chính là một trong những yếu tố thu hút sự quan tâm của dư luận võ thuật châu Á vốn quen với những ngón đòn sở trường là những cú đấm tay phải uy lực và nhanh như chớp của “The Situ-Asian”.
Người hâm mộ đang ngóng chờ cuộc đấu chính giữa Martin Nguyen và Narantungalag Jadambaa tại sự kiện ONE: ROOTS OF HONOR CHỤP MÀN HÌNH
Tuy nhiên, nếu muốn giữ đai, Martin Nguyen sẽ phải vượt qua một thách thức không nhỏ trước đối thủ được tôn vinh là một trong những biểu tượng của võ thuật châu Á. Bởi dù đã ở tuổi 43 nhưng Jadambaa vẫn thể hiện sự mạnh mẽ và linh hoạt trong lồng bát giác. Hơn nữa, với sự trở lại đấy ấn tượng với 6/8 trận thắng gần đây, huyền thoại người Mông Cổ đang có khát khao rất lớn để đoạt được đai vô địch mà mình từng sở hữu, cũng như ghi dấu lịch sử với tư cách là võ sĩ lớn tuổi nhất đoạt đai vô địch thế giới.
Theo đó, ngoài kinh nghiệm dày dặn trận mạc, những cú đấm móc “sấm sét” của võ sĩ 43 tuổi người Mông Cổ chắc chắn sẽ là ngón đòn mà Martin Nguyen sẽ phải tìm cách hóa giải. Tại buổi họp báo, Jadambaa thể hiện quyết tâm với tuyên bố: “Tuổi tác của tôi không phải là vấn đề và tôi sẽ chiến đấu với quyết tâm để xứng đáng với sự tôn vinh của người hâm mộ”.
Võ sĩ gốc Việt Martin Nguyen nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông QUANG LIÊM
“Tôi yêu võ thuật, và khi đấu, tôi luôn cố gắng làm hết sức mình. Tôi đoán người hâm mộ của tôi cũng nghĩ như thế. Tôi muốn để lại những thông điệp tốt đẹp nhất, cố gắng thể hiện hết khả năng của mình, và coi trọng tinh thần thi đấu cao thượng”, Jadambaa nói thêm.
Tối 12.4 tới, lồng bát giác đấu trường Mall of Asia Arena sẽ rực lửa, trong đó cuộc đấu chính giữa Martin Nguyen và Jadambaa hứa hẹn sẽ kịch tính đến phút chót. Người thắng sẽ được tôn vinh, nhưng người thua vẫn nhận được những lời ca ngợi bởi cả hai võ sĩ đều đã để lại những “di sản” sự nghiệp thành công ở đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.