Võ sĩ Holyfield trở lại thượng đài với cựu Thống đốc của Nigeria

29/03/2017 11:12 GMT+7

Làng quyền anh thế giới vừa đón nhận tin đầy thú vị sau khi cựu vô địch hạng nặng thế giới Evander Holyfield quyết định trở lại thượng đài với Bola Tinubu, cựu Thống đốc tiểu bang Lagos, Nigeria.

Theo AFP, cuộc đấu giữa tay đấm 55 tuổi Holyfield và cựu quan chức 64 tuổi của Nigeria được gọi là ‘Rhumbles in Lagos’ diễn ra vào ngày 25.5 tại Eko Atlantic City thuộc sự kiện kỷ niệm 50 năm thành lập tiểu bang Lagos. Cuộc thượng đài đặc biệt này được tổ chức bởi ACI Entertainment và Bishop Entertainment Consult có trụ sở tại Atlanta, Georgia (Mỹ), quê hương của Holyfield.

“Cuộc đấu nhằm thu hút sự chú ý của thế giới về vấn đề chăm sóc sức khỏe tại châu Phi, tập trung vào những trường hợp trẻ em tự kỷ, tâm thần và bệnh ung thư vú, HIV/AIDS….”, Foluke Michael, người tổ chức sự kiện nói với tờ Daily Post. Foluke cho biết thêm cuộc thượng đài hiếm có trên còn hướng đến những người nghèo, khuyết tật ở châu Phi và dự kiến sẽ 5 container vật liệu y tế, hàng cứu trợ trị giá khoảng 2 triệu USD cho tiểu bang Lagos và một số quốc gia láng giềng.

Holyfield không những là tay đấm huyền thoại mà còn nổi tiếng với cú bị Mike Tyson cắn đứt tai ở cuộc đấu năm 1996 AFP - REUTERS

Thông tin cuộc đấu sau khi được Holyfield đăng tải trên tài khoản xã hội lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận thế giới bởi đối thủ Bola Tinubu vốn là một nhà chính trị và chưa từng dính dáng đến sàn đấu quyền anh. Đơn giản bởi Holyfield vốn nổi tiếng trong cuộc thượng đài bị Myke Tyson cắn dứt tai trong cuộc đấu tranh đai vô địch WBA hạng nặng thế giới vào năm 1996. Dẫu vậy, đối với Holyfield, đây không phải là lần đầu tiên cựu vô địch quyền anh hạng nặng thế giới thượng đài với một đối thủ là một nhà chính trị. Vào tháng 5.2015, Holyfield từng đụng độ với cựu Thống đốc Massachusetts (Mỹ) và ứng viên Tổng thống Mỹ Mitt Romney ở Salt Lake City, Utah.

Holyfield được ví như một huyền thoại quyền anh thế giới sau khi khởi đầu sự nghiệp vào năm 1984. Trong 57 trận đấu, Holyfield đã có 44 trận thắng (29 thắng knock out), 10 thua, hòa 2 (1 trận không đấu) trước khi giã từ sàn đấu vào năm 2011. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.