Võ sĩ huyền thoại Pacquiao xác nhận tham vọng tranh cử Tổng thống Philippines

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/06/2020 14:47 GMT+7

Võ sĩ quyền anh huyền thoại Manny Pacquiao có thể phải sẵn sàng cho một cuộc đấu khác khi hé lộ với ông bầu Bob Arum về kế hoạch tranh cử Tổng thống Philippines vào năm 2022.

Pacquiao không xa lạ với lĩnh vực chính trị sau khi được bầu vào Hạ viện của đất nước mình hơn một thập niên trước và năm 2016 đã nhận được 16 triệu phiếu bầu để gia nhập thượng viện Philippines. Võ sĩ huyền thoại 41 từng đoạt đai vô địch 8 hạng cân khác nhau được xem là một biểu tượng ở quê nhà và đang tiếp tục theo đuổi sự nghiệp chính trị để tiến thêm một bước bằng cách đưa ra lời đề nghị cho việc tranh cử Tổng thống Philippines trong vòng bầu cử tiếp theo vào năm 2022.

Pacquiao vẫn theo đuổi nghiệp chính trị dù chưa giã từ sàn đấu

CHỤP MÀN HÌNH

"Tổng thống đầu tiên là một võ sĩ tôi nghĩ sẽ là Manny Pacquiao, người đã nói với tôi như thế. Tôi đã thực hiện một cuộc gọi điện thoại trực tuyến với anh ấy rằng: “Bob, tôi sẽ tranh cử vào năm 2022 và khi tôi thắng, tôi muốn bạn ở đó trong lễ nhậm chức của tôi”, Giám đốc điều hành của Top Rank, Arum nói với Chủ tịch Hội đồng Quyền anh thế giới (WBC) Mauricio Sulaiman trên nhiều kênh truyền thông.
Nếu thành công, Pacquiao sẽ thay thế cho Rodrigo Duterte, Tổng thống đương nhiệm của Philippines và là một nhân vật đã và đang bị lên án của phương Tây vì “chính sách không khoan nhượng” trong cuộc chiến ma túy đang diễn ra. Trong khoảng thời gian 3 năm kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 7 năm ngoái, dữ liệu từ Cơ quan chống ma túy Philippines cho biết hơn 5.000 nghi phạm đã bị giết trong các hoạt động của cảnh sát liên quan đến chính sách của ông Rodrigo Duterte.

Pacquiao được xem là một biểu tượng ở Philippines

CHỤP MÀN HÌNH

Trong một phát biểu vào năm 2016, Pacquiao đã ủng hộ các chính sách thực thi ma túy của Duterte và bỏ phiếu tại thượng viện vì đã phục hồi án tử hình cho những kẻ buôn bán ma túy. Tay đấm 41 tuổi này từng thừa nhận ông bị ám ảnh bởi vấn nạn trên khi thời thơ ấu chứng kiến nhiều người trẻ hủy hoại cuộc đời mình vì ma túy.
Trong khi đó, Pacquiao đã may mắn hơn khi theo đuổi sự nghiệp quyền anh. Mặc dù đang giữ vai trò Thượng Nghị sị Philippines vẫn khát khao duy trì sự nghiệp quyền anh trứ danh của mình. Mới nhất, tay đấm huyền thoại này đã thượng đài vào cuối vào tháng 7 năm ngoái, nơi anh đã giành được đai vô địch WBA hạng trung thế giới khi đánh bại Keith Thurman. Hiện tại, theo một số nguồn tin, Pacquiao vẫn ấp ủ tham vọng thiết lập “cuộc đấu thế kỷ” thứ hai với “độc cô cầu bại” của Mỹ Mayweather.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.