Võ sĩ thứ 2 thiệt mạng trong 3 ngày, quyền anh thế giới hoang mang

Giang Lao
Giang Lao
26/07/2019 09:13 GMT+7

Làng quyền anh thế giới thực sự bị sốc với liên tiếp hung tin vì mới sau cái chết của võ sĩ người Nga, Maxim Dadashev thì chỉ 3 ngày sau lại có thêm võ sĩ người Argentina, Hugo Santillan cũng qua đời do bị đa chấn thương khi thượng đài tranh đai vô địch.

Võ sĩ Santillan, 23 tuổi, đã gục ngã trên sàn đấu chỉ sau khi vừa thượng đài xong trận tranh đai vô địch hạng nhẹ WBC Latino Silver với đối thủ Javier Abreu, người Eduardo và kết thúc với kết quả hoà. Trận đấu này diễn ra hôm thứ tư giữa tuần này tại Buenos Aires, Argentina.
Theo báo chí địa phương, Santillan đã bị chảy máu mũi ở hiệp thứ 4 nhưng vẫn cố thi đấu để kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, sau khi được trọng tài thông báo kết quả hoà thì võ sĩ này gục ngã xuống sàn đấu trong tình trạng bị hôn mê. Anh lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Mặc dù vậy, võ sĩ này đã không thể hồi tỉnh lại. Bác sĩ Graciela Olocco của bệnh viện Agudos San Felipe cho báo chí Argentina biết: “Khi Santillan được đưa đến bệnh viện đã trong tình trạng nguy kịch, bị suy thận và hôn mê sâu. Qua các xét nghiệm, võ sĩ này cũng đã bị phù não, dù lập tức được cấp cứu và phẫu thuật. Tuy nhiên, cậu ấy đã không thể hồi tỉnh lại và qua đời vào rạng sáng ngày thứ năm (tức rạng sáng nay 26.7, giờ VN)”.
Võ sĩ Santillan là con trai của cựu võ sĩ Hugo Alfredo Santillan, trước khi thiệt mạng anh đang có thành tích 19 thắng, 6 thua và 2 trận hoà (tính luôn trận hoà mới nhất khiến võ sĩ này tử nạn).
Tin tức võ sĩ Santillan thiệt mạng chỉ 3 ngày sau cái chết của võ sĩ Nga, Dadashev khiến làng quyền anh thế giới đầy hoang mang, nhiều người cho rằng: “Đây là một tuần đầy tang tóc của làng quyền anh thế giới”.
Hội đồng quyền anh thế giới (WBC) cũng gửi lời chia buồn gia đình võ sĩ Santillan, và cũng như trường hợp của võ sĩ Dadashev, tổ chức này kêu gọi cần có một cuộc điều tra toàn diện để làm rõ nguyên nhân các cái chết của 2 võ sĩ này.
Xuất hiện video mới trong vụ võ sư Khánh bị đánh: Ông Kiệt chỉ muốn nói chuyện?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.