Võ sĩ UFC Khabib Nurmagomedov hạ gục đối thủ ngay lần trở lại

Giang Lao
Giang Lao
08/09/2019 11:10 GMT+7

Rạng sáng nay (8.9), võ sĩ người Nga, Khabib Nurmagomedov là nhà vô địch thế giới thế loại UFC 242, sau thời gian bị cấm thi đấu đã chính thức trở lại lồng bát giác và hạ gục ngay đối thủ giữ đai tạm quyền Dustin Poirier (Mỹ) tại Abu Dhabi (UAE) sau 3 hiệp đấu.

Đây là trận toàn thắng thứ 28 trong sự nghiệp của Nurmagomedov, sau trận thắng đối thủ nhiều duyên nợ Conor McGregor (Ireland) hồi tháng 10 năm ngoái và gây ra vụ hỗn chiến dữ dội sau trận đấu.
Chính vì sự cố này, Nurmagomedov bị tổ chức UFC thế giới xử phạt cấm thi đấu 9 tháng và phạt tiền 500.000 USD.
Án phạt này cùng bi kịch võ sĩ quyền anh Nga, Maxim Dadashev qua đời hồi cuối tháng 7 sau một trận thượng đài ác liệt đã khiến Nurmagomedov từng cân nhắc ý định giải nghệ.
Nurmagomedov cũng tuyên bố nếu trở lại lồng bát giác, anh thề sẽ không thi đấu ở Las Vegas nữa vì sau trận đấu với McGregor đã xảy ra nhiều tai tiếng và cũng bị xử phạt bất công hơn đối thủ này.

Nurmagomedov (trên) luôn chiếm ưu thế trước Poirier trong trận đấu

AFP

Vì vậy, sau nhiều cân nhắc Nurmagomedov trở lại lồng bát giác và đối đầu với đối thủ Poirier tại Abu Dhabi, người đã giành đai tạm quyền UFC 242 trong lúc võ sĩ Nga vắng mặt sau khi thắng đối thủ Max Holloway hồi tháng 4 năm nay.
Tuy nhiên, Poirier đã không thể làm gì hơn trước Nurmagomedov được xem là võ sĩ số 1 làng võ UFC thế giới hiện nay.
Sau 2 hiệp đầu Poirier còn chống cự, nhưng sang hiệp 3 chỉ sau 2 phút 06 giây Nurmagomedov với đòn siết cổ sở trường đã buộc Poirier phải đầu hàng và xin thua trận.
Sau trận thắng này, đối thủ kế tiếp của Nurmagomedov nhiều khả năng là võ sĩ người Mỹ khác, Tony Ferguson. Cặp đấu giữa Nurmagomedov và Ferguson trước đây từng có đến 4 lần thu xếp thượng đài, nhưng đều bị huỷ do đôi bênh bị bệnh hoặc bị chấn thương phút chót. Nay chắc chắn họ sẽ không tránh khỏi việc đối đầu nhau sắp tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.