Võ sỹ nữ gốc Việt đầu tiên đấu ở đấu trường ONE Championship

07/12/2018 09:20 GMT+7

Hôm qua, (6.12), võ sĩ người Mỹ gốc Việt Bi Nguyễn đã ký hợp đồng với Tập đoàn truyền thông thể thao ONE Championship™ (ONE), để trở thành nữ võ sỹ gốc Việt đầu tiên đấu tại đấu trường ONE danh tiếng.

Ông Chatri Sityodtong - Chủ tịch và CEO của ONE Championship cho biết: “Tôi rất vinh dự được công bố, Bi Nguyen đã quyết định ký hợp đồng với ONE Championship. Tôi đã nhìn ra ở Bi Nguyen rất nhiều tố chất và cô có thể trở thành một ngôi sao MMA, đồng thời cô cũng sẽ góp phần quảng bá MMA Việt Nam ra thế giới với những kỹ năng tuyệt vời mà cô có. Chúng ta sẽ được thấy Bi Nguyen xuất hiện trên lồng đấu ONE Championship trong thời gian tới”.

Việc ký hợp đồng với Bi Nguyễn,  ONE muốn nhanh chóng đưa giải đấu này đến tổ chức tại Việt Nam trong năm 2019. Hiện họ đang xúc tiến mọi thủ tục để được cấp phép. Như vậy, cùng với nhà vô địch hạng cân Featherweight Martin Nguyen, Bi Nguyen sẽ trở thành một nhân tố quan trọng trong quá trình ONE tiếp cận với khán giả Việt Nam.

Sinh tại Oakland, California (Mỹ), Bi Nguyễn năm nay 29 tuổi, mang hai dòng máu Việt - Mỹ. Cô thi đấu tại hạng cân Atomweight và đang sở hữu thành tích 4 thắng 3 thua. Tập luyện tại phòng gym danh tiếng Jackson-Wink MMA ở Albuquereque, New Mexico, Bi Nguyen đã bước những bước đi đầu tiên vào sàn đấu võ thuật tổng hợp từ năm 2014, chiến thắng 4 trên 5 trận đấu tạo ấn tượng đặc biệt trong hàng ngũ vận động viên nghiệp dư. Năm 2016, cô bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp bằng chiến thắng 3 trận liên tiếp. Bây giờ, Bi Nguyễn hướng con đường sự nghiệp của mình đến ONE Championship, nơi cô sẽ được nhiều người biết đến vào năm 2019.

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.