‘Vovinam cần nhiều thay đổi để phát triển’

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
22/12/2018 08:54 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn vovinam Việt Nam Mai Hữu Tín cho rằng muốn vovinam phát triển mạnh mẽ hơn cần nhiều thay đổi từ kỹ thuật đến bộ máy Liên đoàn.

Rất nhiều ý kiến đóng góp được các Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn vovinam Việt Nam (VVF) thẳng thắn đưa ra ở Hội nghị Ban chấp hành VVF diễn ra ngày 21.12 tại TP.HCM cũng nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập môn phái vovinam Việt Võ Đạo (1938-2018).

Vovinam phát triển vào học đường, ảnh: Lê Giang

Theo đó ngoài những thành tựu rất đáng được ghi nhận như đến nay có gần 2,5 triệu môn sinh vovinam của hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tập luyện. Các Liên đoàn vovinam thế giới, châu Á, Đông Nam Á đều được thành lập, hoạt động khá sôi nổi.

Vovinam Việt Nam biểu diễn trong tiệc chiêu đãi Thủ tướng Canada, ảnh: Lê Giang

Bên cạnh đó vovinam cũng phát triển khá tốt trong học đường với các giải học sinh, sinh viên, cùng lực lượng giáo viên vovinam ngày càng nhiều.

Chủ tịch Liên đoàn vovinam Việt Nam Mai Hữu Tín cho biết bên cạnh thành tựu, vovinam gặp không ít thách thức trong việc quảng bá đến bạn bè quốc tế cũng như đưa vào các Đại hội thể thao khu vực, châu lục, thế giới.

Chủ tịch Liên đoàn vovinam Việt Nam Mai Hữu Tín

“Tôi tim hiểu về những môn võ hiện được đưa vào thi đấu ở Olympic như taekwondo, judo…đều có đặc điển là dễ nhớ, dễ học, xem dễ hiểu và hấp dẫn. Nhờ đó họ được khắp nơi trên thế giới tham gia tập luyện. Vovinam cũng cần nghiên cứu cải tiến kỹ thuật theo xu hướng này để quảng bá ra thế giới, để được đưa vào các Đại hội thể thao quốc tế”, ông Mai Hữu Tín chia sẻ.

Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn vovinam Việt Nam đóng góp nhiều ý kiến xây dựng, phát triển vovinam, ảnh: Lê Giang

Ông Mai Hữu Tín cũng thừa nhận để vovinam phát triển mạnh mẽ hơn cần một bộ máy liên đoàn đủ mạnh, đoàn kết, tâm huyết. Cần tập hợp được sức mạnh của các nhân tài khắp nơi cho vovinam.

Những hình ảnh Lễ kỷ niệm 80 năm hình thành, phát triển vovinam:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.