VTV cho phép K+ được phát sóng giải Ngoại hạng Anh

03/07/2013 03:25 GMT+7

Được sự ủy quyền của ông Trần Bình Minh - Tổng giám đốc Đài truyền hình VN (VTV), hôm qua 2.7, ông Trịnh Long Vũ - Trưởng ban Biên tập truyền hình cáp VN đã ký công văn đồng ý cho Công ty VSTV (K+) được quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (EPL) 2013-2016.

Được sự ủy quyền của ông Trần Bình Minh - Tổng giám đốc Đài truyền hình VN (VTV), hôm qua 2.7, ông Trịnh Long Vũ - Trưởng ban Biên tập truyền hình cáp VN đã ký công văn đồng ý cho Công ty VSTV (K+) được quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (EPL) 2013-2016.

Công văn cũng nói rõ, trong trường hợp có bản quyền EPL hợp pháp thì VSTV được phát trên các kênh của K+. Ban Biên tập truyền hình cáp VN yêu cầu VSTV thực hiện nghiêm các quy định của VTV về kiểm soát nội dung cũng như sản xuất các chương trình có liên quan đến EPL.

Hai gói hấp dẫn nhất của bản quyền truyền hình EPL 3 mùa tới đã được Canal, đối tác của VSTV mua từ IMG với giá 33,5 triệu USD. Với công văn nói trên, VTV đã chính thức chấp nhận để Canal chuyển giao hai gói độc quyền này cho VSTV và VSTV phải chi 33,5 triệu USD để mua lại từ chính đối tác của mình. Bên cạnh việc chủ động cho phép K+ được phát sóng EPL 2 gói đầu, VTV cũng sẽ yêu cầu VTVcab và SCTV (một doanh nghiệp truyền hình khác của VTV) thỏa thuận với IMG để mua gói thứ 3 EPL với giá hợp lý nhất. Gói này đang bị VTC, AVG tẩy chay. Đây là hai đơn vị đã thua trong cuộc chiến giành bản quyền EPL trên lãnh thổ VN.

Cuối tuần trước, VTV cũng đã có văn bản báo cáo Văn phòng Chính phủ và Cục Phát thanh truyền hình - thông tin điện tử  (PTTH-TTĐT) Bộ Thông tin - Truyền thông. Trong đó, thanh minh rằng, VTV với tư cách Ban đàm phán bản quyền EPL cũng đã gây sức ép với Canal để đơn vị này chia sẻ hai gói độc quyền cho một số đơn vị truyền hình trả tiền khác tại VN nhưng bất thành và theo luật pháp quốc tế, VTV cũng như Ban đàm phán không thể can thiệp trực tiếp vào chính sách thương mại của Ban tổ chức giải EPL.

VTV cũng không thừa nhận VSTV độc quyền toàn bộ gói EPL bởi trên thực tế mùa giải sắp tới, VSTV chỉ sở hữu độc quyền khoảng 26% các trận đấu (khoảng 100/380 trận), còn 74% các trận của EPL (khoảng 280 trận/mùa) được phát rộng rãi trên các hệ thống truyền hình trả tiền khác. VTV tự khẳng định luôn là “đứa con” liên doanh của mình không vi phạm các quy định về độc quyền.

Chiều 2.7, trao đổi với Thanh Niên, bà Lê Hương Giang - Cục phó Cục PTTH-TTĐT cho biết, sắp tới Cục sẽ họp để cho ý kiến về việc phát sóng EPL.

Nhật Duy

>> K+ thông báo đã chính thức có bản quyền EPL
>> K+ chính thức có bản quyền EPL
>> Chỉ có trên K+
>> K+ không mua hết bản quyền Premier League
>> K+ có bản quyền giải Ngoại hạng Anh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.