Vụ án 'người không chân' Pistorius được hâm nóng

14/08/2013 16:33 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Nam Phi ngày 14.8 cho biết đã hoàn tất điều tra vụ vận động viên (VĐV) khuyết tật nổi tiếng Oscar Pistorius bắn chết bạn gái xinh đẹp Reeva Steenkamp vào ngày tình nhân (14.2).

(TNO) Cảnh sát Nam Phi ngày 14.8 cho biết đã hoàn tất điều tra vụ vận động viên (VĐV) khuyết tật nổi tiếng Oscar Pistorius bắn chết bạn gái xinh đẹp Reeva Steenkamp vào ngày tình nhân (14.2.2013).

>> Người phụ nữ bí ẩn trong vụ án Pistorius
>> “Người không chân” Pistorius... treo giò hết năm 2013
>> “Người không chân” Pistorius bị tẩy chay

Vụ án 'người không chân' Pistorius được hâm nóng
Vụ xét xử Pistorius rất được dư luận thế giới quan tâm - Ảnh: AFP

Theo Reuters, vụ án chấn động thế giới của người hùng thể thao Nam Phi đã được hâm nóng trở lại khi “người không chân” Pistorius chuẩn bị xuất hiện ở tòa án vào tuần tới (ngày 19.8) cho một cuộc điều trần về những kết quả điều tra của cảnh sát.

Tuy nhiên, theo báo giới địa phương, cuộc điều trần có thể rất ngắn gọn và chỉ được xem như thủ tục khi cơ quan điều tra đã tìm ra sự thật về đêm kinh hoàng tại nhà riêng của Pistorius ở Pretoria.

Cảnh sát cho biết họ đã nhờ các chuyên gia pháp y, súng đạn, công nghệ và tâm lý học hàng đầu để làm sáng tỏ cái chết đau lòng của Steenkamp, người bị Pistorius bắn 4 phát súng vào đầu, tay và hông trong phòng tắm nhà riêng của “người không chân”.

Trước đó, Pistorius đã thừa nhận việc nổ súng và được bảo lãnh tại ngoại hồi tháng 2. “Mọi người cho rằng anh ta (Pistorius) sẽ phải đối chất với một bản cáo trạng chi tiết vì thế các bên sẽ phải ngồi lại thống nhất về việc định ngày xét xử”, một tuyên bố từ cảnh sát Nam Phi cho biết.

Theo luật pháp Nam Phi, một bản cáo trạng sẽ là cơ sở để chuyển một trường hợp vụ án từ tòa án cấp thấp lên tòa án cấp cao hơn.  

Trước đó, cảnh sát đã vấp phải rắc rối từ đầu trong vụ án và buộc phải thay thế người phụ trách điều tra vụ giết người của Pistorius do ông này bị cáo buộc về tội giết người trong một vụ án khác. Trước đó, Pistorius từng được triệu tập cho một phiên xử vào tháng 6 nhưng sau đó bị hoãn lại.

Vụ án Pistorius bắn chết bạn gái đến nay vẫn còn gây sốc cho hàng triệu người hâm mộ thể thao trên thế giới. Anh không những được xem là người hùng thể thao Nam Phi với 6 chiếc huy chương vàng Olympic và việc vượt qua nghịch cảnh (mất 2 chân) đã giúp VĐV 26 tuổi trên trở thành một biểu tượng của thế thao thế giới nói chung và người khuyết tật nói riêng.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.