Vụ nữ VĐV Hàn Quốc kết liễu đời mình: Cha của nạn nhân lên tiếng

12/07/2020 13:31 GMT+7

Cha của nữ VĐV 3 môn phối hợp tự kết liễu đời mình sau nhiều năm bị lạm dụng, đánh đập kêu gọi ban hành một luật mới để chống lại vấn nạn trên trong thể thao Hàn Quốc.

Theo hãng tin Yonhap, Choi Young-hee, cha của nữ VĐV Choi Suk-hyeon được phát hiện đã chết vào cuối tháng 6, đã phát biểu tại một cuộc họp báo diễn ra tại Quốc hội Hàn Quốc ở Seoul. “Con gái tôi đã đưa ra lựa chọn đau lòng vì không có nơi nào để nhờ giúp đỡ và chúng tôi cần một hệ thống pháp lý để ngăn chặn sự tái diễn của một thảm kịch như vậy. Tôi đã nhờ đại diện phía liên đoàn 3 môn phối hợp giúp đỡ trong việc tạo ra “Luật Suk-hyeon", ông Choi nói.

Cái chết của Choi Suk-hyeon đã gây phẫn nộ trong dư luận Hàn Quốc

CHỤP MÀN HÌNH

Trước khi qua đời hôm 26.6, Choi Suk-hyeon đã liên tục gửi đơn khiếu nại cáo buộc hình sự đối với các thành viên của CLB bán chuyên nghiệp của cô tại Gyeongju, cách thủ đô Seoul khoảng 36 km về phía đông nam. Những người bị cáo buộc gồm HLV trưởng Kim Gyu-bong, đồng đội Kim Do-hwan và nhà trị liệu Ahn Joo-hyeon. Tuy nhiên, với cuộc điều tra chậm chạp và lời cầu xin của cô với các cơ quan thể thao quốc gia rơi im lặng, nữ VĐV 22 tuổi đã tự kết liễu cuộc đời của mình.
Cái chết và hoàn cảnh của nữ VĐV xấu số trên dẫn đến sự phẫn nộ trong dư luận Hàn Quốc và buộc các quan chức thể thao nước này vào cuộc. Mới nhất, VĐV Kim Do-hwan (người vừa bị cấm thi đấu 10 năm liên quan đến vụ bê bối lạm dụng Choi Suk-hyeon) cũng thừa nhận đã tấn công Choi Suk-hyeon và gửi lời xin lỗi sau khi phủ nhận tất cả các cáo buộc trước đó, đồng thời công khai cho rằng HLV của mình, Ahn và một đồng đội khác (được xác định tên Jang) cũng đã lạm dụng, đánh đập nữ đồng đội trẻ tuổi.

VĐV Kim Do-hwan đã thừa nhận tội lỗi của mình

CHỤP MÀN HÌNH YONHAP

"Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã giúp khám phá sự thật. Tôi muốn Quốc hội bàn thảo để thông qua luật mới”, cha của Choi Suk-hyeon nhấn mạnh thêm. Ông còn cho biết thêm muốn những người không biết nhận lỗi và hối hận sẽ bị "trừng phạt nghiêm khắc: “Suk-hyeon yêu 3 môn phối hợp rất nhiều. Con tôi đã giành huy chương tại các cuộc thi và đại diện cho đất nước. Nếu tôi biết đội của con là một địa ngục như vậy, tôi sẽ không bao giờ để con tôi đến đó. Bây giờ tôi rất hối hận vì đã tin tưởng huấn luyện viên Kim…".
Ông Choi nói rằng, VĐV Kim Do-hwan là người duy nhất vẫn có một ít lương tâm, mặc dù chưa sẵn sàng công khai thừa nhận tội lỗi của mình. "Mẹ anh ấy (Kim Do-hwan) gọi tôi khóc và cầu xin sự tha thứ. Tôi sẽ chấp nhận lời xin lỗi sau khi Kim Do-hwan hợp tác với cuộc điều tra và nhận hình phạt của anh ấy", cha của nữ VĐV xấu số chia sẻ. Trước đó, HLV Kim Gyu-bong và một VĐV khác đã bị Liên đoàn 3 môn phối hợp Hàn Quốc cấm hoạt động trong môn thể thao này suốt đời và hiện đang bị cơ quan chức năng điều tra. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.