Vừa đua marathon, vừa ngắm Sa Pa

01/08/2013 11:43 GMT+7

(TNO) Ngày 5.10.2013, cuộc đua marathon vượt núi đầu tiên ở Việt Nam sẽ diễn ra tại Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Những cung đường VĐV chạy qua được hứa hẹn hoang sơ, thơ mộng, khách du lịch chưa có dịp đặt chân qua...

(TNO) Ngày 5.10.2013, cuộc đua marathon vượt núi đầu tiên ở Việt Nam sẽ diễn ra tại Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Những cung đường VĐV chạy qua được hứa hẹn hoang sơ, thơ mộng, khách du lịch chưa có dịp đặt chân qua...

>> Marathon thế giới thở phào nhẹ nhõm
>> Nắng nóng “thiêu” marathon Tel Aviv, 1 người thiệt mạng
>> Chạy marathon “Nối liền non sông VN”

 
Những cung đường tuyệt vời ở Sa Pa sẽ là đường đua marathon cho hơn 140 VĐV toàn thế giới

Cuộc đua do Đại sứ quán Đan Mạch, phối hợp với khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge (khu nghỉ dưỡng nằm trên đỉnh núi Sa Pa với 85 % nhân viên là người dân tộc Tày, Dao Đỏ, H’Mông đen, Giấy) tổ chức.

Tham gia cuộc thi chạy là các VĐV đến từ hơn 20 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Có 3 nội dung đua là bán marathon dài 21 km (71 VĐV tham gia), marathon dài 42 km (27 VĐV) và marathon siêu đẳng dài gần 70 km (45 VĐV).

BTC cho hay đây là lần đầu tiên có một cuộc đua marathon vượt núi ở VN. Đường đua là những đoạn đường núi, khá nguy hiểm do đó đã có đầy đủ phương án để đảm bảo an toàn cho các VĐV trên đường chạy. Phía Đại sứ quán Đan Mạch cũng đã làm việc với chính quyền tỉnh Lào Cai, đảm bảo cho các VĐV có một hành trình tốt nhất.

Ông Asger Koppen, giám đốc điều hành khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge cho biết, đường đua marathon này sẽ dẫn VĐV qua những địa danh nổi tiếng của Sa Pa như Tả Van, Lao Chải, Tả Phìn... những nơi hoang sơ nhất, ít người đặt chân tới nhất trong những hành trình du lịch.

 
Ông John Nielsen, đại sứ Đan Mạch (giữa) tại Việt Nam cũng sẽ tham gia cuộc đua

Đây cũng là một cách để quảng bá hình ảnh đẹp của VN tới bạn bè quốc tế. Ông John Nielsen, đại sứ Đan Mạch tại VN sẽ nhập cuộc đua vào ngày 5.10.

Trước đây, ông John Nielsen từng tham gia 7 cuộc đua marathon ở nhiều quốc gia (4 lần đua ở thủ đô Copenhagen, 1 lần đua ở Venice - Ý, 1 lần ở Berlin - Đức, 1 lần ở Paris - Pháp).

“Lâu rồi tôi không chạy. Tôi đang rất hồi hộp. Tôi biết là cuộc đua sẽ rất vất vả. Nhưng tôi nghĩ  không khí trong lành và vẻ đẹp của các ngọn núi, cánh đồng ở Sa Pa sẽ làm tôi khỏe lại”, ông John Nielsen hài hước.

Phần thưởng VĐV nhận được khi chiến thắng không phải tiền mặt mà là một chiếc áo phông đặc biệt, thể hiện bạn vừa chinh phục một cung đường ngoạn mục ở VN.

Thúy Hằng
Ảnh do Đại sứ quán Đan Mạch cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.